Thứ tư, ngày 8/5/2024

Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ Bảy 25/07/2020 16:38

Xem với cỡ chữ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo nhân dân đã dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ TP Hải Dương vào tối 24.7.

 

Các đại biểu cùng đông đảo nhân dân dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ
Tối 24.7, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ TP Hải Dương, Tỉnh đoàn phối hợp với TP Hải Dương tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020).

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đông đảo các tầng lớp nhân dân, hơn 800 đoàn viên thanh niên của TP Hải Dương tới dự.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Chương trình mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ do đoàn viên thanh niên TP Hải Dương thể hiện. Các bài hát "Mãi mãi tuổi 20", "Cúc ơi", "Lời ru cỏ non", "Người mẹ của tôi", "Linh thiêng Việt Nam" được Thành đoàn Hải Dương dàn dựng công phu với phần hát múa, nhiều hoạt cảnh ca ngợi, nhắc nhớ những giây phút chiến đấu oai hùng của thế hệ cha anh, sự hy sinh to lớn của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng... 

Hơn 500 thanh thiếu niên cầm nến đứng ở cầu Hồng Quang, hai bên sân khấu, hành lang đài tưởng niệm, tượng đài, nhà bia, mộ liệt sĩ Hồng Quang, các lối đi... làm cho khung cảnh lung linh và linh thiêng.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long phát biểu tri ân các anh hùng liệt sĩ
Phần nghi lễ với 9 tiếng chuông ngân vang, đội tiêu binh thực hiện nghi thức dâng vòng hoa lên trước lư hương trên nền nhạc bài hát "Bài ca không quên". Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, TP Hải Dương dâng hương; các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại lễ tri ân, đồng chí Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long khẳng định đất nước được như hôm nay là nhờ sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung, Đảng bộ và nhân dân TP Hải Dương nói riêng mãi mãi ghi nhớ, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. 

Nhân dân TP Hải Dương dâng hương tưởng niệm
Trong nhiều năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa được các cấp uỷ đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân TP Hải Dương luôn quan tâm và tổ chức thực hiện bằng nhiều việc làm thiết thực, đầy tình nghĩa. Từ năm 2015 đến nay, thành phố đã xây dựng và sửa chữa trên 100 ngôi nhà với tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng cho các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình người có công với cách mạng. Toàn thành phố không có gia đình người có công thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Hằng năm, các cấp, các ngành, các địa phương đã trích hàng trăm triệu đồng để thăm, tặng quà cho các gia đình liệt sĩ. 

Một cựu chiến binh dâng hương tưởng niệm
Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: