Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Nam Sách quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Thứ Hai 03/02/2020 07:35

Xem với cỡ chữ
Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, sáng ngày 02/02/2020, Thường trực Huyện ủy Nam Sách đã làm việc với Ban chỉ đạo phòng,chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của huyện. Đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo đã làm rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, đồng thời đề xuất các phương án và biện pháp phòng, chống dịch và đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bùi Văn Thăng chủ trì cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bùi Văn Thăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chỉ tịch HĐND huyện ghi nhận tinh thần tích cực và sự chủ động của lãnh đạo UBND huyện và Ban chỉ đạo huyện trong công tác chỉ đạo và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona. Đồng chí khẳng định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, không thể lơ là, cần gắn trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu các cấp, các ngành, các cơ quan đơn vị cùng phải vào cuộc để phòng chống dịch; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng tham gia theo tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư, của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh. Quán triệt tư tưởng chỉ đạo chủ động, quyết liệt, hiệu quả, lấy phòng là chính với phương châm 4 tại chỗ. Từng thành viên Ban chỉ đạo cũng như từng ngành chức năng cần bám sát nhiệm vụ được phân công để thực hiện hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân hiểu, nêu cao ý thức và chủ động trong công tác phòng chống chống dịch nhưng không gây hoang mang tâm lý trong nhân dân. Tăng cường đảm bảo tình hình an ninh trật tự, rà soát, khoanh vùng và theo dõi những người có thân nhân sống và làm việc tại Trung Quốc về quê ăn tết và những người Trung Quốc về nước ăn tết nay trở lại địa bàn huyện làm việc để chủ động kiểm tra y tế nhằm phát hiện kịp thời khi có dấu hiệu của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn huyện.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện phát biểu ý kiến

Trước đó, thực hiện Công điện của UBND tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, UBND huyện đã ban hành kế hoạch; thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng ban, thành viên là lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện. Ban chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đồng thời xây dựng kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona. Văn phòng Huyện ủy đã có thông báo ý kiến của Thường trực Huyện ủy về việc không tổ chức tập trung đông người, đi thăm quan, du lịch, lễ hội để tránh lây nhiễm vi rút Corona.

 

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: