Thứ năm, ngày 25/4/2024

Bộ Y tế sẽ tiếp tục hỗ trợ Hải Dương phòng chống dịch

Chủ Nhật 16/08/2020 21:59

Xem với cỡ chữ
Chiều 16.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm việc với đoàn công tác của Bộ Y tế

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc với đoàn.

Trước đó, đoàn công tác đã làm việc với Sở Y tế. Đại diện đoàn công tác ghi nhận Hải Dương đã thực hiện cơ bản đúng hướng dẫn khoanh vùng, điều tra dịch tễ truy vết tích cực các trường hợp F1, F2. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp nên công tác xét nghiệm phải được đặt lên hàng đầu. Tỉnh cần tiếp tục rà soát và xét nghiệm toàn bộ người đi từ Đà Nẵng trở về. Tăng cường sàng lọc và xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt không cần yếu tố dịch tễ. Nên sử dụng trường học hoặc những nơi có không gian rộng rãi bố trí người đến xét nghiệm thực hiện đúng giãn cách tối thiểu 2 m. Trước mắt, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ hỗ trợ tập huấn chuyên môn và truy vết trường hợp nghi ngờ cho Hải Dương vào ngày 18.8; đồng thời sẽ có người tăng cường hỗ trợ tỉnh về điều tra dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu và xét nghiệm Covid-19.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển nhấn mạnh hiện dịch bệnh trong tỉnh diễn biến phức tạp nên phải quyết liệt trong công tác phòng chống. Các trường hợp dương tính gần đây đều liên quan tới các quán ăn là nơi tập trung đông người và dễ lan nhanh ra cộng đồng nên các địa phương phải tích cực truy vết trường hợp F1, F2. Ngành y tế xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 nhanh nhất và tiến tới xét nghiệm F2. Việc tổ chức và địa điểm lấy mẫu thuộc trách nhiệm của chính quyền các địa phương và lực lượng công an. Ngành y tế cung cấp danh sách những người cần lấy mẫu và trực tiếp lấy mẫu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý đối với TP Hải Dương phải triển khai các biện pháp quyết liệt tập trung xử lý đối với ổ dịch tại số 114 phố Nguyễn Chí Thanh. Đối với 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (1 người ở phố Nguyễn Văn Linh, 3 người trong 1 gia đình ở phố Lại Kim Bảng, phường Bình Hàn) cần có những biện pháp quyết liệt ngay.

Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: