Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đưa cống Cầu Xe mới vào hoạt động

Thứ Ba 26/02/2019 23:00

Xem với cỡ chữ
Sáng 25.2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức bàn giao và tổng kết phong trào thi đua thực hiện dự án nâng cấp cống Cầu Xe ở xã Quang Trung (Tứ Kỳ).

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Hải Dương cắt băng khánh thành cống Cầu Xe mới

Các đồng chí: Hoàng Văn Thắng, Thứ trưởng NN-PTNT; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.


Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng NN-PTNT Hoàng Văn Thắng ghi nhận, biểu dương những cố gắng của nhà thầu, các đơn vị thi công trong việc bảo đảm tiến độ xây dựng, đưa công trình vào sử dụng đúng thời hạn. Cống Cầu Xe mới được thiết kế, thi công với kết cấu hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, thẩm mỹ. Công trình góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác hệ thống thủy lợi Bắc Hưng Hải, phục vụ đắc lực cho sản xuất nông nghiệp và dân sinh. Thời gian tới, Bộ NN-PTNT tiếp tục rà soát các công trình, hạng mục thiết yếu đã xuống cấp để đầu tư nâng cấp, xây mới, phát huy năng lực tưới tiêu của hệ thống thủy lợi.


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng công trình cống Cầu Xe

Nhân dịp này, Bộ NN-PTNT tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 12 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng công trình.

Cống Cầu Xe mới được khởi công xây dựng từ năm 2014 để thay thế cho cống cũ đã xuống cấp với tổng kinh phí phê duyệt ban đầu gần 324 tỷ đồng. Cùng với cống An Thổ, cống có nhiệm vụ tiêu cho 86.793 ha đất nông nghiệp thuộc TP Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương. Ngoài ngăn lũ, ngăn mặn, cống còn có vai trò tưới hỗ trợ và phát triển giao thông thủy nội địa.

 

 

Nguồn: Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: