Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh dự làm việc đầu năm 2019 với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh

Thứ Ba 26/02/2019 01:45

Xem với cỡ chữ
Tiếp tục thực hiện đầy đủ, quyết liệt các kết luận của lãnh đạo tỉnh tại các cuộc làm việc; có kế hoạch phân công cụ thể đối với cán bộ thực hiện, xem xét trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Sáng 22.2.2019, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh (KHĐT) về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Xuân Thăng, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; giám đốc các sở, ngành liên quan: Tài chính, Cục Thuế tỉnh, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Nội vụ, Ban Kinh tế - Ngân sách (Hội đồng nhân dân tỉnh)..

Tại hội nghị, sau khi nghe quán triệt của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và báo cáo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của sở Kế hoạch và Đầu tư, các đồng chí đại biểu tham dự hội nghị đã đóng góp ý kiến với lãnh đạo Sở về các giải pháp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong đó, tập trung vào các nội dung về: triển khai thực hiện Luật Quy hoạch, phát triển doanh nghiệp, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, phân bổ vốn đầu tư công, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2018, đóng góp quan trọng trong kết quả phát triển kinh tế  - xã hội của tỉnh Hải Dương, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2018 đạt 9,1% (kế hoạch tăng 8% trở lên); hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thu hút đầu tư trong và ngoài nước đạt khá. Bênh cạnh đó, các đồng chí cũng đồng tình với những hạn chế mà tập thể lãnh đạo sở Kế hoạch và đầu tư đã nghiêm túc chỉ ra: kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh; lĩnh vực thu hút đầu tư vẫn còn nhiều điểm nghẽn; công tác thẩm định dự án còn bị chậm; phát triển doanh nghiệp chưa đạt mục tiêu đề ra.

Ảnh:  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển phát biểu kết luận tại buổi làm việc (Nguồn ảnh: Baohaiduong.vn)

Phát biểu kết luận về những đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư và phương hướng, nhiệm vụ đề ra trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục nghiên cứu, thực hiện đầy đủ, quyết liệt kết luận của các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các buổi làm việc với Sở thời gian qua. Với những điểm nghẽn chưa thực hiện được, Sở cần có kế hoạch cụ thể, giao nhiệm vụ gắn với trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể. Việc tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong các báo cáo, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cần rõ ràng và sát tình hình thực tế hơn; trong đó, nhấn mạnh việc phải chỉ rõ hơn những hạn chế, yếu kém xuất phát từ sở, ngành, địa phương nào để quy trách nhiệm cụ thể, tránh tình trạng báo cáo chung chung. 

Giao sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cơ chế, giải pháp hỗ trợ thành lập doanh nghiệp và hợp tác xã để hoàn thành mục tiêu phát triển doanh nghiệp năm 2019 và kế hoạch phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; chủ trì, phối hợp triển khai Luật Quy hoạch; đẩy mạnh tuyên truyền cho các cấp, ngành, địa phương; tổng hợp vướng mắc khi thực hiện Luật Quy hoạch; nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định dự án đầu tư; nghiên cứu công khai, minh bạch các dự án tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cần khẩn trương tham mưu đề xuất, phân bổ các nguồn vốn đầu tư cho các dự án; trong đó, tháng 3.2018 phải thực hiện phân bổ xong các nguồn vốn đã bố trí trong kế hoạch vốn năm 2019 và tham mưu, đề xuất những điều kiện để thu hồi nguồn vốn đã phân bổ cho các dự án nhưng không triển khai được. Đẩy mạnh hơn nữa cải cách thủ tục hành chính để phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu trong cải cách hành chính của tỉnh; đặc biệt là phân công cán bộ đảm bảo năng lực, đáp ứng yêu cầu tại Trung tâm phục vụ Hành chính công của tỉnh hoạt động từ tháng 3/2019. Tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các ngành và các đồng chí lãnh đạo, các phòng, đơn vị chuyên môn trong nội bộ Sở.

 

BT - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: