Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương làm việc với Ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản, trao đổi, xúc tiến đầu tư vào Hải Dương

Thứ Năm 07/04/2022 09:16

Xem với cỡ chữ
Ngày 06 tháng 04 năm 2022, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhằm thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả việc thu hút đầu tư của Nhật Bản vào Hải Dương trong thời gian tới.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và Ngài Đại sứ cùng đại diện Hội hữu nghị Việt – Nhật, đại diện Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) chụp ảnh lưu niệm tại Nhà làm việc của Ngài Đại sứ

Cùng dự buổi làm việc còn có ông Phan Hữu Thắng, Đại diện Hội hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản và ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO Hà Nội) cùng một số tham tán, cán bộ Đại sứ quán Nhật Bản.

Trong những năm qua, Nhật Bản là một trong những nước đầu tư FDI khá cao vào Hải Dương. Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh có 56 dự án FDI đến từ Nhật Bản với tổng số vốn đầu tư là 1 tỷ 414 triệu đô la Mỹ, chiếm 13% về số lượng dự án và 14% về kinh phí trong tổng số các dự án FDI trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản trên địa bàn Hải Dương thực hiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả cao, có đóng góp lớn cho Ngân sách tỉnh, chấp hành tốt pháp luật Việt Nam, thu hút nhiều lao động trên địa bàn tỉnh; nổi bật là Công ty TNHH Sumiden Việt Nam, Công ty TNHH Brother Việt Nam…

Với mong muốn thúc đẩy mạnh mẽ, hiệu quả thu hút đầu tư của Nhật Bản vào Hải Dương trong thời gian tới, đồng chí Phạm Xuân Thăng đề nghị Ngài Yamada Takio cùng các cơ quan của Đại sứ quán, tổ chức xúc tiến đầu tư JETRO của Nhật Bản tiếp tục là cầu nối, giới thiệu những tiềm năng, dư địa phát triển của Hải Dương cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp của Nhật Bản trong thời gian tới. Tỉnh sẽ cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương mời Ngài Đại sứ cùng các cơ quan, tổ chức của Đại sứ quán bố trí thời gian về thăm tỉnh và dự Hội nghị xúc tiến đầu tư của Nhật Bản vào Hải Dương  (Hội nghị lần thứ nhất chuyên về xúc tiến, đầu tư từ Nhật Bản có quy mô lớn của Tỉnh Hải Dương).  Hội nghị dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 5/2022. Đây cũng là dịp để cho các doanh nghiệp của Hải Dương và Nhật Bản giao lưu văn hoá giữa hai quốc gia; doanh nhân Nhật Bản có dịp trải nghiệm ngày hội Vải thiều của Hải Dương, gốm sứ Chu Đậu… những sản phẩm của tỉnh được xuất khẩu đi rất nhiều nước trên thới giới, trong đó có Nhật Bản.

Ngài Đại sứ vui mừng nhận lời tham dự và sẽ phối hợp để tổ chức thành công sự kiện này; đồng thời nắm bắt nguyện vọng của các doanh nghiệp Nhật Bản để thông tin cho tỉnh, đề nghị Hải Dương sẽ chuẩn bị chu đáo; giới thiệu lợi thế so sánh với các tỉnh khác về những vấn đề doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm như cơ sở hạ tầng, thuế, nhân lực và mức lương, các chính sách ưu đãi của tỉnh…Ngài Đại sứ mong muốn tỉnh có Chương trình đào tạo về tiếng Nhật để góp phần thúc đẩy mãnh mẽ, xây dựng mối quan hệ “đối tác tin cậy, ổn định, lâu dài”, tiến tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (21.9.1973 - 21.9.2023).

TD – VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: