Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng làm việc với 2 doanh nghiệp Hàn Quốc

Thứ Ba 05/04/2022 14:10

Xem với cỡ chữ
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng hoan nghênh ý tưởng về hợp tác, đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Hải Dương.
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Daewoo Engineering&Construction
Sáng 5.4, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và làm việc với 2 doanh nghiệp Hàn Quốc để tìm hiểu cơ hội đầu tư, hợp tác phát triển tại Hải Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng bày tỏ vui mừng khi Hàn Quốc có Tổng thống mới và hy vọng với sự lãnh đạo của tân Tổng thống, Hàn Quốc sẽ có bước phát triển mạnh mẽ, đưa mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc lên tầm cao mới. Nhắc lại chuyến thăm Hàn Quốc vào cuối năm 2021 và những hoạt động xúc tiến đầu tư sau đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận quyết tâm đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Hải Dương.
 
Lãnh đạo Công ty TNHH Daewoo Engineering&Construction trao quà kỷ niệm cho đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng
Làm việc với Công ty TNHH Daewoo Engineering&Construction (Công ty Daewoo E&C), đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng đã thông tin khái quát tiềm năng và thế mạnh phát triển công nghiệp của tỉnh. Hải Dương đang thu hút 496 dự án FDI từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó nổi bật là các nhà đầu tư Hàn Quốc với 130 dự án. Khẳng định năng lực và uy tín của Công ty Daewoo E&C trên tất cả các lĩnh vực đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn sẽ có những dự án của doanh nghiệp hiện diện tại Hải Dương. Với chiến lược trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030, tỉnh tập trung phát triển hạ tầng công nghiệp hiện đại để thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao. Đồng thời, tỉnh cũng ưu tiên đầu tư hạ tầng đô thị hiện đại, chú trọng tới dịch vụ thương mại cao cấp để phục vụ các chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động. Bên cạnh những khu công nghiệp đang hoạt động, Hải Dương đang triển khai 5 khu công nghiệp, 1 khu công nghiệp mở rộng và quy hoạch 1 vùng công nghiệp động lực làm nền tảng phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ logistics. Với mong muốn có quy hoạch bài bản, định hướng lâu dài cho vùng công nghiệp động lực, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn Công ty Daewoo E&C xem xét, tài trợ quy hoạch.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng tặng quà kỷ niệm cho lãnh đạo Công ty TNHH Remann
Với dự án thành lập trung tâm giáo dục số và cơ sở cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại cấp xã để thu hẹp khoảng cách số của Công ty TNHH Remann, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Xuân Thăng hoan nghênh ý tưởng, ý nghĩa của dự án và khẳng định đây là hoạt động xã hội sâu sắc của doanh nghiệp. Việc thí điểm mở phòng máy tính cho học sinh, người dân nghèo trên địa bàn tỉnh sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số và người dân được hưởng lợi từ chuyển đổi số. Nhấn mạnh mục đích của dự án phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hy vọng dự án sẽ thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số trong toàn xã hội, nhất là khi Hải Dương đang là một trong những địa phương đi đầu cả nước về lĩnh vực này. Hiện tỉnh đã xây dựng một số ứng dụng chuyển đổi số, đưa sản phẩm của tỉnh lên môi trường mạng nhưng mới chỉ là bước đầu. Sự đồng hành, hỗ trợ của doanh nghiệp sẽ giúp tỉnh sớm đạt được mục tiêu đề ra về chuyển đổi số.
Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: