Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Huyện Thanh Hà có 6 chủ thể với 14 sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm 2021

Thứ Tư 07/04/2021 09:25

Xem với cỡ chữ
Tham gia đề án "Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương" trên địa bàn huyện Thanh Hà, năm 2021 huyện có 6 chủ thể đăng ký với 14 sản phẩm tham gia chương trình.

 

Thương hiệu ổi sạch Nam Vũ được công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương năm 2020

Năm 2020, huyện Thanh Hà có 10 sản phẩm được công nhận OCOP. Trong đó, có 01 sản phẩm 5 sao: Queen Thanh Ha Lychee của Công ty cổ phần Ameii Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương. 07 sản phẩm 4 sao gồm: Các sản phẩm quả mướp, rau cải ngọt, rau mồng tơi, rau ruống, cà chua của Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn Thanh Hà; các sản phẩm ổi Thanh Hà và ổi Nam Vũ của HTX dịch vụ nông nghiệp Nam Vũ. 02 sản phẩm 3 sao gồm: Dưa hấu ruột đỏ Thanh Hà của Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn Thanh Hà; bưởi Thanh Hồng của HTX dịch vụ nông nghiệp xã Thanh Hồng. Đây là các sản phẩm chủ lực của địa phương được sản xuất theo quy trình tiên tiến, có kỹ thuật cao, áp dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật nên có chất lượng tốt, giá cả hợp lý và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong thời gian qua các sản phẩm này đã và đang khẳng định được thương hiệu, tạo được niềm tin của người tiêu dùng trong cả nước, nhiều sản phẩm còn được xuất khẩu ra thị trường trong khu vực và quốc tế.

Được xếp hạng chứng nhận sản phẩm OCOP là cơ hội lớn để các sản phẩm chủ lực của địa phương tiếp tục phát triển, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

Năm 2021, Thanh Hà có 6 chủ thể tham gia gồm: HTX nông nghiệp sạch Nam Vũ, Công ty TNHH MTV rau củ quả an toàn, HTX DVNN Cẩm chế, HTX DVNN xã Thanh Hồng, HTX bảo tồn và khai thác rươi cáy tự nhiên nông sản sạch xã Vĩnh Lập. Với 14 sản phẩm đăng ký tham gia chương trình gồm: rau lang ăn ngọn, rau muống, mồng tơi, cà chua, bắp cải, quả hồng xiêm, vải thiều, đu đủ, quả vải, ổi, chuối tết, vải u hồng, mắm rươi, mắm cáy.

Các chủ thể đăng ký sản phẩm tham gia chương trình OCOP năm nay được cơ quan thường trực cấp huyện hướng dẫn đăng ký sản phẩm đồng thời tham mưu cho Ban chỉ đạo huyện tổ chức đánh giá, lựa chọn các sản phẩm khả thi, lập danh sách đăng ký với Ban chỉ đạo tỉnh, thông qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xét, chọn sản phẩm tham gia chương trình năm 2021. Bên cạnh đó sẽ tiến hành khảo sát, đánh giá nhóm sản phẩm được lựa chọn để có cơ sở đề nghị hỗ trợ nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm; tư vấn hoàn thiện hồ sơ tham gia dự thi. Năm nay, huyện nhà phấn đấu xây dựng được ít nhất 2 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 3 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao và chuẩn hóa cho một số sản phẩm có thế mạnh của địa phương.

Nguyễn Hà

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: