Thứ năm, ngày 25/4/2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Giang trước kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI

Thứ Năm 25/06/2020 15:41

Xem với cỡ chữ
Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri gửi tới kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021, sáng ngày 24/6/2020 Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại Bình Giang do đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các ông bà đại diện thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ, lãnh đạo Văn phòng HĐND, UBND cấp tỉnh, cấp huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với đại diện lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Giang.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vũ Hồng Hiên, Phó Chủ nhiệm thường trực UBKT Tỉnh ủy đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 đồng thời báo cáo tới cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVI sắp tới. Qua nghe báo cáo, đông đảo cử tri huyện Bình Giang đều cho rằng, ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, UBND tỉnh và UBND huyện đã có sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhằm khôi phục nền kinh tế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Trong buổi tiếp xúc, đối thoại các đại biểu đã nhận được nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào các vấn đề như: Việc gia hạn cho thuê đất; các biện pháp thu hút vốn FDI và nâng cao năng lực cạnh tranh; tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt ở các công ty; tình trạng vi phạm an toàn giao thông; việc ưu tiên khám chữa bệnh có BHYT vào ngày nghỉ cho công nhân…. 

Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí chủ tọa hội nghị đã thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, trả lời và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Một số ý kiến khác được giao cho các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc. Đối với các nhóm vấn đề khác chưa được giải đáp, tổ đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, gửi đến HĐND tỉnh trong kỳ họp sắp tới.

Hà Thị Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: