Thứ năm, ngày 2/5/2024

Nam Sách quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thứ Ba 03/03/2020 07:53

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 02/3/2020, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid -19 huyện Nam Sách tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay. Đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, cùng với cả nước, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở trên địa bàn huyện Nam Sách đã triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng chống dịch covid-19, ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn. Cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo ngành y tế tổ chức tập huấn cho toàn bộ nhân viên y tế từ huyện đến cơ sở về công tác điều tra, giám sát, chẩn đoán và điều trị bệnh; phối hợp phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các điểm có nguy cơ cao như: Trường học, trạm y tế, công sở, những nơi tập trung đông người; tổ chức giám sát chặt chẽ các trường hợp từ vùng dịch nghi ngờ mắc bệnh có yếu tố dịch tễ liên quan. 

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ kết luận hội nghị

Tính đến ngày 02/3/2020, tổng số ca theo dõi cách ly trên địa bàn huyện là 234 trường hợp, trong đó số ca đã qua 14 ngày là 144 trường hợp. Hiện còn 88 trường hợp đang theo dõi cách ly tại nhà và 04 trường hợp đang theo dõi cách ly tại Trung tâm y tế huyện. Tất cả các trường hợp được theo dõi và cách ly nêu trên hiện đều có sức khỏe ổn định bình thường. UBND huyện đã cấp 950 triệu đồng để mua sắm vật tư, hóa chất khử trùng tiêu độc, phục vụ công tác phòng chống dịch…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Hiện nay tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi chúng ta cần phải chủ động và quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch. Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở phải tiếp tục xác định quan điểm "chống dịch như chống giặc", nâng cao cảnh giác, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang. Từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, bảo đảm tính chính xác, kịp thời nhằm nâng cao nhận thức để người dân tự bảo vệ mình và cộng đồng, ngăn ngừa dịch bệnh. Trung tâm Y tế huyện tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn trong công tác phòng chống dịch, cập nhật tình hình kịp thời và chuẩn bị tốt các điều kiện và trang thiết bị y tế nhằm đáp ứng các tình huống xảy ra; tiếp tục tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc tại các điểm có nguy cơ cao.

Các thành viên Ban chỉ đạo huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục bám sát vào chức năng nhiệm vụ và địa bàn được phân công phụ trách để chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các xã thị trấn cần chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch tại đơn vị mình…

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: