Thứ năm, ngày 2/5/2024

Thường trực Tỉnh ủy đi thăm, động viên chúc Tết tại Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương nhân ngày đầu Xuân Canh Tý

Chủ Nhật 26/01/2020 18:56

Xem với cỡ chữ
Nhân dịp đầu Xuân năm mới, sáng ngày 26/01/2020 (mùng 02 Tết) đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Xuân Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vương Đức Sáng, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đi thăm, đồng viên chúc Tết tại Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương và thị xã Kinh Môn.

Dự án Nhà máy điện BOT Hải Dương tại Kinh Môn được đầu tư bởi Tập đoàn xây dựng Năng lượng Trung Quốc (CEEC) và Tập đoàn Jaks Malaysia, xây dựng theo mô hình BOT với thời gian nhượng quyền 25 năm. Dự án gồm 2 tổ máy 2 x 600 MW với thời gian phát điện 6750 giờ, công suất phát điện khoảng 8,1 tỷ KWh/năm. Khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm bớt tình trạng quá tải điện ở tỉnh Hải Dương.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thăm Trung tâm vận hành, điều khiển Nhà máy Nhiệt điện BOT

Trong thời gian xây dựng dự án đến nay, với lượng công nhân tham gia thi công khoảng hơn 3.000 người, trong đó 2/3 là công nhân tại địa phương, còn lại là 1/3 công nhân Trung Quốc tham gia làm việc. Sau khi phát điện, số lượng nhân viên vận hành khoảng 600 người, trong đó chiếm 2/3 là công nhân người Việt Nam, còn lại là người Trung Quốc tham gia đảm nhiệm.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng quà động viên công nhận Nhà máy Nhiệt điện

Theo báo cáo của ông Tổng giám đốc Tập đoàn, hiện Nhà máy đã hoàn thành tổ máy số 1, và dự kiến đưa vào vận hành và phát điện khoảng tháng 3/2020. Tổ máy số 2 đã cơ bản hoàn thành 95% công việc, dự kiến vận hành vào tháng 10 năm 2020. Để Nhà máy Nhiệt điện đi vào hoạt động, hiện còn vướng mắc trong việc cấp giấy phép bãi thải xỉ để lưu trữ tro và trong quá trình chạy thử sẽ gây ra tiếng ồn và khói bụi, Nhà máy rất mong tỉnh và nhân dân địa phương quan tâm hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi thăm, tặng quà động viên cán bộ, công nhân Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương nỗ lực, cố gắng với các công việc đã hoàn thành và tiến độ thi công lắp đặt, dự kiến đưa vào vận hành đối với 2 tổ máy. Về phía lãnh đạo tỉnh cũng đã cam kết với Tập đoàn trong việc xây dựng cầu Mây để nối liền thị xã Kinh Môn với huyện Kim Thành và Quốc lộ 5. Tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các công việc để đảm bảo tiến độ đề ra, tổ máy số 1 phát điện sẽ là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Kinh môn lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 và Tổ máy số 2 sẽ phát điện trong tháng 9/2020, là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về các đề xuất, kiến nghị của Nhà máy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và giao cho đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, giao cho Thị xã Kinh Môn phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo Nhà máy Nhiệt điện làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân địa phương nắm được để ủng hộ; nhất là trong quá trình vận hành chạy thử khi có khói bụi và tiếng ồn xảy ra.

Thường trực Tỉnh ủy thăm, chúc Tết Đảng bộ và nhân dân thị xã Kinh Môn

Sáng cùng ngày các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy thăm, động viên chúc Tết cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Kinh Môn.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: