Thứ ba, ngày 30/4/2024

Diễn biến thị trường tiền tệ trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2019

Thứ Bảy 18/01/2020 14:58

Xem với cỡ chữ
Tình hình thực hiện lãi suất

(Ảnh: Nguồn Internet)

Lãi suất huy động VND đầu năm 2019 và trong Quý III/2019 tại một số chi nhánh ngân hàng tăng nhẹ ở một số kỳ hạn, trong khi kỳ hạn lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam đối với một số ngành, lĩnh vực ưu tiên được một số chi nhánh ngân hàng thương mại điều chỉnh giảm 3 lần trong năm (mỗi lần giảm 0,5%/năm) nhằm thực hiện chỉ đạo của hội sở chính, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Hiện lãi suất huy động phổ biến ở mức 0,2-0,5%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng; 4,5-5%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng; 5,4-6,7%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng và từ 6,8%/năm đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Lãi suất cho vay VND áp dụng phổ biến ở mức 5,5-9%/năm với ngắn hạn và từ 9-11%/năm với trung dài hạn. Lãi suất cho vay USD ngắn hạn phổ biến ở mức 3-4,5%/năm, trung dài hạn phổ biến từ mức 5-6,5%/năm. Một số chi nhánh ngân hàng đã triển khai các gói lãi suất cho vay ưu đãi tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí thấp như Vietinbank chi nhánh Hải Dương, VCB chi nhánh Hải Dương, BIDV chi nhánh Hải Dương, BIDV chi nhánh Thành Đông, BIDV chi nhánh Bắc Hải Dương, ACB chi nhánh Hải Dương…

Về tỷ giá, ngoại hối và thị trường vàng

Giá USD nhìn chung biến động theo diễn biến của thị trường. Tình hình kinh doanh mua, bán ngoại tệ cơ bản ổn định, giao dịch theo đúng biên độ quy định, các chi nhánh ngân hàng thương mại đáp ứng đầy đủ nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

(Ảnh: Nguồn Internet)

Đầu năm, giá vàng trong tỉnh biến động trong biên độ hẹp, nhu cầu giao dịch ít thay đổi so với các tháng cuối năm 2018. Từ tháng 2/2019 trở đi, do ảnh hưởng của giá vàng thế giới và biến động của USD, giá vàng tại Hải Dương cũng dịch chuyển theo mặc dù rất chậm ở cả chiều mua và bán. Tại các điểm được phép mua, bán vàng miếng trên địa bàn gần như không có giao dịch phát sinh, ngoại trừ điểm giao dịch của Sacombank.

HuyenNT

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: