Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông, tiến độ thi công đang bảo đảm kế hoạch đề ra

Thứ Hai 16/12/2019 14:59

Xem với cỡ chữ
Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 26/4/2019, do Liên danh Bạch Đằng 5 -Huy Hoàng -Bạch Đằng 201 trúng thầu xây dựng. Đến nay, đã tổ chức thi công hoàn thành xong phần đổ bê tông dầm sàn mái cos tầng 4 và đổ sàn tầng 4; thi công trát phần tường và đồng thời triển khai lắp đặt hệ thống kỹ thuật tầng 1, tầng 2 và tầng 3.

Theo ông Nguyễn Viết Tập, Giám đốc điều hành dự án cho biết: Sau sự cố xảy ra vào đêm ngày 22/10/2019, tại công trường thi công công trình Trung tâm văn hóa Xứ Đông tỉnh Hải Dương , Ban Quản lý dự án đã phối hợp với các cơ quan của tỉnh chỉ đạo Nhà thầu thi công xây lắp khẩn trương khắc phục sự cố; triển khai các biện pháp thi công, đến nay c hất lượng và tiến độ các hạng mục cơ bản đáp ứng yêu cầu thiết kế được duyệt và kế hoạch đề ra.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thường xuyên bám sát tiến độ công trình

Tại công trường luôn duy trì khoảng 260 người làm việc, trong đó có 220 công nhân lao động trực tiếp, 40 người là cán bộ kỹ thuật, quản lý, kiểm tra, giám sát và trực tiếp theo dõi chỉ huy để đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thi công. Giám đốc Ban quản lý dự án và các nhà thầu thi công xây lắp thường xuyên thực hiện giao ban công việc hàng ngày, hàng tuần để xử lý các công việc đột xuất phát sinh trên công trường. Dự kiến công trình Trung tâm văn hóa Xứ Đông hoàn thành xong phần thô và phần tầng áp mái, lắp giàn thép mái xong trước ngày 20/01/2020.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH THI CÔNG TRUNG TÂM VĂN HÓA XỨ ĐÔNG

Công trình đang thi công phần tầng áp mái

Toàn cảnh phía trước công trình

Thi công hệ thống hạ tầng kỹ thuật công trình

Theo nhà thầu thi công, hiện nay đang vào thời điểm cuối năm lên việc bố trí nhân lực có trình độ kỹ thuật cao để tập trung hoàn thiện công trình đang khó khăn, do hầu hết các công trình đều phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Do đó nhà thầu luôn phải chuẩn bị tốt vật tư và trang thiết bị, cùng các phương án thi công để triển khai các hạng mục đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.

 

Đinh Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: