Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh họp ngày 1/11/2019

Thứ Sáu 01/11/2019 15:52

Xem với cỡ chữ
Sáng 01/11, Lãnh đạo UBND tỉnh tổ chức cuộc họp tuần thứ bốn mươi tư để nghe và cho ý kiến một số nội dung báo cáo của các sở, ngành. Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, Sở Xây dựng báo cáo về việc triển khai, thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên bằng nguồn trái phiếu chính phủ giai đoạn 2009-2015 trên địa bàn tỉnh. Qua quá trình rà soát, đánh giá hiệu quả triển khai 2 dự án nhà ở sinh viên tại khu phía Nam thành phố Hải Dương và thành phố Chí Linh, Sở Xây dựng đề xuất các phương án xử lý để báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh và Bộ Xây dựng. Trong đó, đối với Dự án khu nhà ở sinh viên tại khu phía nam cầu Lộ Cương tiếp tục giao Trường Đại học Hải Dương quản lý và sử dụng các hạng mục công trình đã hoàn thành và đang sử dụng, đối với dự án Khu nhà ở sinh viên tại thành phố Chí Linh nghiên cứu phương án chuyển đổi mục đich sử dụng để tận dụng hạ tầng hiện có.

Sau nghe báo cáo và ý kiến của các ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với đề xuất của Sở Xây dựng, trong đó đối với Dự án khu nhà ở sinh viên tại thành phố Chí Linh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì nghiên cứu quy hoạch toàn bộ khu vực triển khai dự án để tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh quyết định điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu và tình hình thực tế. Đối với dự án nhà ở sinh viên ở phía nam cầu Lộ Cương, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trường Đại học Hải Dương nghiên cứu đề xuất phương án khai thác và sử dụng hiệu quả hạ tầng dự án đã triển khai.

Về quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu dân cư thương mại Phí Xá, xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với phương án đề xuất của Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn. Đồng chí đề nghị đơn vị chủ trì tiếp thu ý kiến của các ngành có liên quan để điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp, trong đó cân nhắc phương án bố trí các điểm nút giao thông của khu dân cư và điểm giao cắt với tỉnh lộ 394C, bố trí diện tích đất cây xanh,bãi xe, đất xây dựng trường mầm non và các thiết chế văn hóa, thể thao theo đúng quy định.

 

Đối với báo cáo hồ sơ Quy hoạch vùng huyện Thanh Miện đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của các địa biểu dự họp, trong đó cần quan tâm đến quy hoạch hạ tầng xã hội về giáo dục, y tế, văn hóa. Đối với quy hoạch hạ tầng dịch vụ, chợ, nhà máy xử lý rác…cần lựa chọn các yếu tố đề xuất phù hợp.

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành đã cho ý kiến về việc điều chỉnh thiết kế hạng mục công trình quảng trường thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Qua nghe báo cáo phân tích, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí với phương án đề xuất của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương, trong đó điều chỉnh  thay thế các ô cỏ bằng đá lát tự nhiên để đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện đông người và giảm chi phí vận hành trong quá trình sử dụng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hoàn thiện các thủ tục liên quan theo đúng quy định.

Theo Haiduong.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: