Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Kagoshima (Nhật Bản) sang thăm và làm việc tại tỉnh Hải Dương

Thứ Năm 17/10/2019 15:05

Xem với cỡ chữ
Nhận lời mời của Lãnh đạo tỉnh Hải Dương, Thống đốc tỉnh Kagoshima cùng trên 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Kagoshima và một số doanh nghiệp (Nhật Bản) sang thăm và làm việc tại tỉnh Hải Dương từ ngày 17/10/2019.

Tham dự đón tiếp đoàn cấp cao tỉnh Kagoshima và một số doanh nghiệp (Nhật Bản), tỉnh Hải Dương có đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND và thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn đại biểu tỉnh Kagoshima chụp ảnh cùng lãnh đạo tỉnh Hải Dương

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp và tặng hoa  Đoàn đại biểu của tỉnh Kagoshima, Nhật Bản đến thăm, làm việc tại tỉnh Hải Dương

Trong chuyến sang thăm và làm việc lần này nhằm thiết lập quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Hải Dương và tỉnh Kagoshima theo nguyên tắc tin tưởng, bình đẳng, đôi bên cùng có lợi và phát huy vai trò lợi thế của hai tỉnh trên các lĩnh vực: kinh tế, nông nghiệp, y tế,  du lịch, đào tạo nhân lực - xuất khẩu lao động…. Hai bên đã cùng ký kết văn bản hợp tác, thông qua thực hiện ký kết hợp tác giữa hai địa phương nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp của hai tỉnh tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường đầu tư kinh doanh.

Các đại biểu thảo luận trao đổi về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp

Các đại biểu trao đổi thảo luận về nguồn nhân lực và đào tạo

Các đại biểu thảo luận về kinh nghiệm và đầu tư

Buổi sáng lãnh đạo 2 tỉnh cùng trao đổi và giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và cơ hội thu hút đầu tư sản xuất, kinh doanh của 2 tỉnh. Buổi chiều tổ chức hội đàm tại 3 tổ với chủ đề: trong lĩnh vực nông nghiệp; kinh nghiệm và đầu tư; nguồn nhân lực và đào tạo, những vấn đề về tu nghiệp sinh, thực tập sinh, đưa nhân lực trẻ sang lao động tại Nhật Bản; tổ chức 2 đoàn đi thăm quan một số cơ sở sản xuất công nghiệp của tỉnh Hải Dương. Chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh sẽ được triển khai thực hiện từ năm 2019.

 

Đình Bộ -Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: