Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Chuẩn bị tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I

Thứ Hai 09/09/2019 15:33

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 09/9/2019, Thường trực Tỉnh uỷ nghe Ban Chỉ đạo báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ công bố Quyết định của thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I và Lễ hội đường phố năm 2019 “Ánh sáng Thành Đông”.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, thủ trưởng các sở, ngành liên quan và Thường trực Thành ủy Hải Dương, các phòng, ban của thành phố.

Đ/c Vũ Tiến Phụng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố báo cáo

Để chuẩn bị Lễ công bố Quyết định số 580/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công nhận thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh Hải Dương. Đến nay, Ban Chỉ đạo đã tổ chức triển khai thực hiện các công việc như: Phối hợp với các cơ quan đài Truyền hình và báo Trung ương xây dựng các chương trình tuyên truyền phim tài liệu, phóng sự, tạp chí truyền hình, traler, clip để tuyên truyền hình ảnh, đất và con người Hải Dương; lịch sử phát triển Thành Đông, quá trình hình thành và phát triển đô thị thành phố Hải Dương. Tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan bằng các pano hộp đèn, biển hiệu quảng cáo trên các đường phố chính; tổ chức thi các tác phẩm ảnh nghệ thuật; phát hành các ca khúc sáng tác về thành phố Hải Dương. Công tác chỉnh trang đô thị, tập trung chỉnh trang vỉa hè kết hợp cải tạo vườn hoa trên các trục đường Hồng Quang, Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Trường Chinh, công viên Bạch Đằng, Khu đô thị phía Đông và phía Tây; cải tạo các điểm nút giao thông và các biển báo hiệu đường bộ theo đúng tiêu chuẩn trên các tuyến phố chính và các của ngõ vào thành phố...

Thời gian tổ chức Lễ hội vào ngày 26/10/2019 với 4 nội dung chủ yếu: Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Hải Dương mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I. Lễ hội đường phố năm 2019 với chủ đề “Ánh sáng Thành Đông”. Hội chợ sản phẩm nông nghiệp vùng Đồng bằng Bắc Bộ (OCOP) và tổ chức Hội thảo quốc tế về lĩnh vực phát triển nông nghiệp với các đơn vị trong nước, quốc tế và các huyện của tỉnh Hải Dương tham dự.

          Trên cơ sở các ý kiến tham gia vào nội dung các công việc chuẩn bị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã Biểu dương và hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của Ban Chỉ đạo cũng như các sở, ngành và UBND thành phố Hải Dương đã phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị chu đáo cho Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 26/10/2019. Để buổi Lễ công bố đảm bảo trang trọng, an toàn và hiệu quả đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo của tỉnh cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để cùng với thành phố trong việc chỉnh trang các công trình đô thị cần phải hoàn thành trước ngày 15/10/2019 để nhân dân có điều kiện tham quan . Phối hợp tốt với các cơ quan tuyên truyền Trung ương và địa phương tăng cường công tác tuyên tuyền, quảng bá hình ảnh về đất và người Hải Dương cũng như kết quả và thành tựu đạt được trên các lĩnh vực của tỉnh Hải Dương nói chung và thành phố Hải Dương nói riêng. Nhân dịp này đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh xác định đây là thành tựu đạt được của cả tỉnh, vì vậy cần chỉ đạo UBND các huyện chủ động cùng tham gia đóng góp và giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, đặc sản của địa phương. Ngành công an tỉnh cần xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian tổ chức các hoạt động của Lễ hội phải tuyệt đối an toàn cho nhân dân. Về chủ đề của Lễ hội đường phố đồng chí đề nghị cần phải nghiên cứu kỹ để mang tính biểu trưng của thành phố sau này.

 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: