Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Đối thoại với các hộ dân xã An Sơn chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn Cầu Hàn

Thứ Hai 12/08/2019 16:06

Xem với cỡ chữ
Ngày 10/8/2019, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Lê Quang Thụ đã chủ trì buổi đổi thoại với các hộ dân thôn Quan Sơn,xã An Sơn hiện chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn Cầu Hàn với Quốc lộ 37.

Ngày 10/8/2019, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nam Sách Lê Quang Thụ đã chủ trì buổi đổi thoại với các hộ dân thôn Quan Sơn, xã An Sơn hiện chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng dự án đường dẫn Cầu Hàn với Quốc lộ 37.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại

Tham dự buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Hữu Lộc, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện các sở: Tài chính, Xây dựng, Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh.

Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Tiến Khắc, Phó Chủ tịch UBND huyện; các thành viên Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã An Sơn và đại diện lãnh đạo thôn Quan Sơn.

Dự án đầu tư xây dựng đường dẫn Cầu Hàn với Quốc lộ 37, đoạn nối đường 5B với Quốc lộ 37 (từ Km6+500 đến km 10 + 760,83) là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh được triển khai tại huyệnNam Sách. Đến thời điểm này huyện Nam Sách đã thực hiện giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công các vị trí thuộc các xã: Hồng Phong, Nam Hồng, Nam Trung, Nam Chính, Quốc Tuấn. Hiện còn vị trí qua thôn Quan Sơn xã An Sơn vẫn chưa bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công do vẫn còn 10 hộ chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Các cơ quan chức năng ở huyện đã tham vấn các sở ngành của tỉnh, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, giải quyết các vấn đề mà các hộ dân nêu liên quan tới việc xác định giá trị tài sản, diện tích xây dựng, hỗ trợ di rời phù hợp với quy định của pháp luật và các cơ chế, chính sách của tỉnh. Tuy nhiên 10 hộ dân nêu trên vẫn chưa đồng tình và tiếp tục có ý kiến kiến nghị về phương án bồi thường, hỗ trợ của Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện.

Các đại biểu tham dự đối thoại

Sau khi nghe ý kiến của các hộ dân, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã trực tiếp trả lời làm rõ các vấn đề mà các hộ dân nêu. Trong đó khẳng định việc xác định mốc giới thu hồi đất, áp giá đền bù, hỗ trợ di rời giải phóng mặt bằng do huyện Nam Sách thực hiện, thể hiện tại phương án bồi thường,  hỗ trợ giải phóng mặt bằng của Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện xây dựng là phù hợp với quy định của pháp luật và cơ chế, chính sách của tỉnh. Các mức hỗ trợ đều được xây dựng trên cơ sở quy định mới nhất của UBND tỉnh, đảm bảo có lợi cho người dân. Một số vấn đề mà các hộ dân đề nghị không thể thực hiện được do không đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Quang Thụ đề nghị các sở, ngành của tỉnh tiếp tục hỗ trợ huyện trong việc giải phóng mặt bằng tại thôn Quan Sơn. Giao cho Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện, trên cơ sở các ý kiến đại diện các sở, ngành của tỉnh tại buổi đối thoại, tiếp tục rà soát, kiểm tra, hoàn thiện phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với 10 hộ dân đảm bảo đúng quy định của phát luật và cơ chế của tỉnh trên quan điểm có lợi nhất cho nhân dân. Giao cho Đảng ủy, UBND xã An Sơn, chi bộ, quân dân chính, các hội đoàn thể ở thôn Quan Sơn gặp gỡ, động viên, vận động các hộ dân đồng thuận với phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng của huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các hộ dân vì lợi ích chung sớm đồng thuận bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ mà tỉnh đã đề ra.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: