Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Cục Thuế tỉnh Hải Dương thiết thực lập thành tích kỷ niệm 74 năm ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam (10/9/1945-10/9/2019)

Thứ Sáu 06/09/2019 10:24

Xem với cỡ chữ
Ngày 10/9/1945, Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đã ký Sắc lệnh số 27 lập ra Sở Thuế quan và thuế gián thu. Để ghi nhớ mốc thời gian này, ngày 10/9 hàng năm đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định là Ngày Truyền thống ngành Thuế Việt Nam.

 

Theo đó, đây đã trở thành mốc thời gian ghi dấu đối với tất cả các thế hệ cán bộ làm công tác thuế, bởi nó không chỉ nhắc nhớ về truyền thống vẻ vang của ngành sau 74 năm trưởng thành và lớn mạnh cùng đất nước. Đây thực sự là niềm phấn khởi, tự hào, động viên, khích lệ đội ngũ hơn 4 vạn con người quyết tâm phấn đấu vươn lên, tạo ra sức mạnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, viết tiếp nên những trang vàng trong truyền thống lịch sử của ngành.

 

Năm 1997, Cục Thuế tỉnh Hải Dương được thành lập cùng với sự tái lập tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, ngành Thuế Hải Dương liên tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán đươc giao. Lãnh đạo ngành Thuế Hải Dương đã chỉ đạo cán bộ công chức tích cực xây dựng đề án, chuyên đề, phát huy sáng kiến, cải tiến trong quản lý và đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu nhằm tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác thuế.

 

Ngành thuế Hải Dương luôn xác định đẩy mạnh cải cách với mục tiêu lấy sự hài lòng của người nộp thuế là nhiệm vụ trọng tâm, hỗ trợ hết mức cho doanh nghiệp phát triển, tạo nguồn thu bền vững cho ngân sách. Thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 Khóa XII, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế địa phương sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Thuế các cấp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Kết quả đến tháng 11/2018, Ngành Thuế Hải Dương đã tiến hành sáp nhập 10 Chi cục Thuế huyện thành 5 Chi cục Thuế Khu vực và là đơn vị đầu tiên trong toàn quốc hoàn thành hợp nhất 100% các Chi cục Thuế huyện thành Chi cục Thuế khu vực. Cùng với đó, các Chi cục Thuế khu vực vẫn duy trì  bộ phận “một cửa” tại 5 Chi cục không có trụ sở để phục vụ người nộp thuế kịp thời, hiệu quả.

 

Bên cạnh đó Cục Thuế luôn coi trọng công tác tuyên truyền - hỗ trợ người nộp thuế, coi công tác tuyên truyền - hỗ trợ là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược cải cách, hiện đại hóa ngành Thuế, phù hợp với tiến trình hội nhập và phát triển kinh tế. Trong những năm gần đây, Ngành Thuế luôn sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền - hỗ trợ để người nộp thuế như: tổ chức tháng cao điểm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế vào tháng 3 hằng năm, tổ chức hội nghị hướng dẫn chính sách thuế và đối thoại doanh nghiệp, tuyên truyền chính sách thuế qua các phương tiện thông tin đại chúng, hỗ trợ người nộp thuế bằng các hình thức trực tiếp tại cơ quan Thuế, email, điện thoại, team viewer nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế thực hiện các thủ tục về thuế nhanh nhất, thuận lợi nhất.

 

Từ tháng 5 năm 2018 Ngành Thuế Hải Dương triển khai Hệ thống thuế điện tử (etax). Khi sử dụng hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử - eTax, doanh nghiệp có thể tiếp cận và quản lý tất cả các dịch vụ thuế điện tử trên một hệ thống duy nhất thay vì phải đăng nhập vào nhiều ứng dụng khác nhau như trước đây. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong các quy trình kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế.

 

Ngành Thuế Hải Dương tiếp tục triển khai rà soát, đôn đốc nợ, phân loại nợ,cưỡng chế nợ thuế, tăng cường công tác công khai thông tin người nộp thuế còn nợ thuế, người nộp thuế bỏ địa chỉ kinh doanh trên website ngành Thuế, tiếp tục công tác chống thất thu đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ ăn uống, vận tải, dược phẩm, vật tư y tế, tăng cường kiểm tra, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, xăng dầu; chấn chỉnh công tác khoán thuế đối với hộ kinh doanh.

 

Hàng năm vào ngày thành lập ngành Thuế, Lãnh đạo Cục Thuế đều tổ chức giao lưu thể thao cho cán bộ công chức trong ngành nhằm góp phần thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên cán bộ công chức, người lao động ngành Thuế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Với sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo và sự cố gắng nỗ lực của cán bộ công chức ngành Thuế Hải Dương, đến hết tháng 9/2019 tổng ước thu NSNN  trên 11.000 tỷ đồng, đạt 91,9% dự toán năm, tăng 16,5% so với cùng kỳ. Tổng thu trừ tiền sử dụng đất và xổ số, lợi nhuận cổ tức được chia ước thực hiện trên 8.100 tỷ đồng, đạt 76,4% dự toán, tăng 8,4% so với cùng kỳ. Các Chi cục Thuế khu vực sau hợp nhất đều hoạt động tốt, thu ngân sách đảm bảo yêu cầu cân đối thu chi của địa phương.

 

Ghi nhận thành tích của Ngành Thuế Hải Dương, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý cho Ngành Thuế. Tính từ năm 2016, Ngành Thuế Hải Dương liên tục được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh Hải Dương, Bộ Tài chính, Bằng khen Bộ Tài chính, Giấy khen Tổng cục Thuế. Đây là niềm tự hào, vừa là trách nhiệm đòi hỏi mỗi cán bộ công chức ngành Thuế phải tiếp tục cố gắng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới, phấn đấu vươn lên không ngừng đóng góp cho sự nghiệp thu Ngân sách Nhà nước./.

 

Theo haiduong.gdt.gov.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: