Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Cán bộ Hội LHPN 3 miền tham gia tập huấn nâng cao năng lực về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Thứ Sáu 10/09/2021 10:45

Xem với cỡ chữ
Trong tháng 9/2021, các cán bộ hội LHPN các tỉnh/thành phố 3 miền Bắc, Trung, Nam sẽ tham gia Khóa tập huấn nâng cao năng lực về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp do Hội LHPN Việt Nam tổ chức.

 

Các cấp Hội đồng hành cùng phụ nữ khởi nghiệp. 

Những năm qua, hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp, vươn lên trong cuộc sống đã được các cấp Hội LHPN Việt Nam chú trọng thực hiện, với nhiều cách làm, mô hình cụ thể, thiết thực ngay từ cơ sở. Để đi đến thành công, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh còn rất cần đến sự đồng hành của các cấp Hội để chị em vững vàng phát.

"Đề án "Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025" được Chính phủ phê duyệt (Đề án) đã tạo ra bước đột phá trong tư duy và phương pháp triển khai các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh doanh của các cấp Hội LHPN Việt Nam. Nếu như trước đây hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tập trung nhiều vào việc tiếp cận tín dụng, trong đó chủ yếu là tín dụng chính sách, thì nay với yêu cầu của Đề án, việc hỗ trợ phải đồng bộ từ trang bị kiến thức, kỹ năng, kết nối vốn, tiêu thụ sản phẩm, xây dựng thương hiệu… nhằm tạo ra giá trị gia tăng trong chuỗi sản xuất kinh doanh của chị em". Bà Hồ Thị Quý, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế, Hội LHPN Việt Nam cho biết.

Trong quá trình thực hiện Đề án, song song với các chương trình đào tạo dành cho phụ nữ khởi nghiệp, các chương trình tập huấn cho đội ngũ cán bộ Hội LHPN các cấp cũng được Hội LHPN Việt Nam tổ chức, để cung cấp cho đội ngũ cán bộ những kiến thức để triển khai hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp một cách hiệu quả.

Ban giám khảo cuộc thi thuyết trình phụ nữ khởi nghiệp cấp vùng 2020. Cuộc thi là cơ hội để phụ nữ thể hiện các dự án/ý tưởng khởi nghiệp của mình. 

3 khóa tập huấn nâng cao năng lực về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

Trong tháng 9/2021, 3 khóa tập huấn nâng cao năng lực về hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cho cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành phố trên cả nước được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Cụ thể:

Khóa tập huấn khu vực miền Bắc, với sự tham gia cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành phố của 10 tỉnh đồng bằng Sông Hồng, 8 tỉnh trung du miền núi phía Bắc và 7 tỉnh miền núi biên giới phía Bắc sẽ được tổ chức vào các ngày 8, 14, 20, 24/9.

Khóa tập huấn khu vực miền Trung, với sự tham gia cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành phố của 6 tỉnh Bắc Trung bộ, 7 tỉnh Nam Trung bộ và 5 tỉnh Tây Nguyên được tổ chức vào các ngày 9, 15, 21, 27/9.

Khóa tập huấn khu vực miền Nam, với sự tham gia cán bộ Hội LHPN các tỉnh/thành phố của 7 tỉnh Đông Nam bộ và 13 tỉnh Tây Nam bộ sẽ diễn ra vào các ngày 13, 17, 22, 28/9.

Tại khóa tập huấn đại diện cán bộ Hội phụ nữ bộ Hội LHPN các tỉnh/thành phố sẽ được tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng liên quan đến khởi nghiệp, hiểu về phụ nữ khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh; các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; xây dựng mô hình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…. Đây cũng là dịp để các cán bộ Hội chia sẻ về những khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp tại các địa phương.

Tham gia đào tạo có các chuyên gia về khởi nghiệp như: ông Nguyễn Tiến Trung – Đồng sáng lập công ty CP Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn, Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần tư vấn và đầu tư khởi nghiệp quốc gia; ông Phan Đình Tuấn Anh - Sáng lập và điều hành Cộng đồng Nhà Đầu tư Thiên thần (Angels 4 Us), Đồng sáng lập BeeComm, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, Thành viên Ban điều hành và Cố vấn chương trình cố vấn khởi nghiệp SME Mentoring 1 on 1; ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (Vecom).a

Theo phunuvietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: