Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Cấp phát hơn 130.100 tấn gạo hỗ trợ người dân 24 tỉnh thành giãn cách

Thứ Sáu 20/08/2021 13:52

Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc xuất cấp gạo miễn phí từ nguồn dự trữ quốc gia cho 24 tỉnh, thành phố để hỗ trợ hơn 8,6 triệu người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

 

Mỗi nhân khẩu ở 24 tỉnh, thành được hỗ trợ 15kg gạo

Xét theo đề nghị của Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, hôm nay 20.8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định xuất cấp không thu tiền 130.175.67 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các 24 tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19.

Danh sách các tỉnh, thành phố nhận hỗ trợ gạo gồm:

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính xử lý theo quy định, chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo và thực hiện hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng, định mức theo quy định, phù hợp với công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Trường hợp sau khi thực hiệu hỗ trợ nếu vẫn còn khó khăn, UBND các tỉnh báo cáo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, tiếp tục hỗ trợ.

Trước đó ngày 18.8, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã nhận được công văn của 24 tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội đã rà soát, tổng hợp và đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cứu đói cho người dân ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 năm 2021.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã xem xét và trình Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ tổng số hơn 130.175,67 tấn gạo để cứu đói cho hơn 8,6 triệu nhân khẩu của 24 tỉnh, thành phố trong thời gian một tháng.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, sau khi thực hiện hỗ trợ một tháng mà vẫn còn khó khăn, Bộ sẽ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản gửi Bộ Lao động,Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét tiếp tục hỗ trợ.

Theo TTXVN

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: