Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hải Dương.

Thứ Hai 22/02/2021 17:20

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/2/2021, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hải Dương. Cùng tham dự có đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo sở y tế, Đoàn công tác của Bộ Y tế tại tỉnh Hải Dương có Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, và Thạc sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hải Dương báo cáo, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, đồng chí thư Tỉnh uỷ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Dương trong thời gian vừa qua. Nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố từ khi dịch phát sinh trên địa bàn tỉnh đã thường xuyên, kịp thời và luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Ban Chỉ đạo của thành phố đã xác định với tinh thần chỉ đạo rất quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, có sáng kiến trong công tác chống dịch; mặc dù thành phố được xác định là địa bàn phức tạp và khó khăn hơn so với các huyện khác, nhưng địa bàn vẫn được giữ vững.

Đ/c Lê Đình Long, UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Hải Dương báo cáo

Đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, Bí thư Tỉnh uỷ uỷ cho rằng với nỗ lực, cố gắng, quyết tâm và xác định thần tốc trên các nhiệm vụ, đến nay tình hình dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, không được chủ quan, lơ là và cần tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ để có các giải pháp kịp thời trước các nguy cơ xâm nhập vào địa bàn trong bối cảnh dịch vẫn còn diễn biến phứuc tạp và khó kiểm soát so với các địa phương khác. Vì vậy, dự báo trong thời gian tới nếu không tiếp tục quyết liệt, bám sát công việc, chủ động kiểm tra, giám sát chặt chẽ có thể sẽ tiếp tục bùng lên như ở xã Kim Liên, huyện Kim Thành.

Trong 8 ngày tới là thời gian hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu thành phố cần tập trung cao độ hơn nữa trong việc tuyên truyền đến từng người, từng hộ, ngõ, xóm, khu dân cư để người dân biết sợ và tự bảo vệ mình trước nguy cơ dịch bệnh. Tiếp tục tăng cường, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng; cùng với xác định vai trò, trách nhiệm của từng đảng viên trong hoạt động các tổ Covid cộng đồng để theo dõi, giám sát các trường hợp biểu hiện hợp ho, sốt trong cộng đồng dân cư.

Về hoạt động kiểm soát tại các chốt cần tăng cường hơn nữa, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị thành phố cần có các giải pháp kiểm soát chặt chẽ người ra vào thành phố; đối với cán bộ, công chức, viên chức khi đi làm việc ngoài thành phố có cam kết và nên ở lại nơi làm việc, hạn chế trở về nhà; đối với nhóm người thường xuyên di chuyển qua thành phố như: lái xe taxxi, xe ôm, những người chở rau lên thành phố, người lao động… cần có ký cam kết và lịch trình di chuyển rõ ràng để kiểm soát; đối với doanh nghiệp cần phải quán triệt và kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế về chấm điểm theo bộ tiêu chí, tổ chức xét nghiệm cho công nhân đáp ứng các yêu cầu cho tiếp tục hoạt động sản xuất và đột suất đi kiểm tra.

Đồng chí Phạm Xuân Thăng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ chủ trì cuộc làm việc với thành phố

Bí thư Tỉnh uỷ nhất trí với đề nghị cho tổ chức lấy xét nghiệm trên diện rộng với các nhóm đối tượng có nguy cơ cao; đồng thời lưu ý nên mở rộng xét nghiệm đến F2 trong cộng đồng, người có biểu hiện ho, sốt; người làm việc ở những nơi có nguy cơ cao nhưu: khách sạn, cửa hàng, siêu thị, cửa hàng thiết yếu, xóm trọ có đông công nhân, ban quản lý chợ, bảo vệ, lái xe… Yêu cầu thành phố cần tiếp tục rà soát và thông báo cho các đối tượng được xét nghiệm, tổ chức lấy mẫu theo khu vực, theo giờ để quản lý theo dõi và phát hiện nguy cơ. Đây là cơ sở quan trọng để khẳng định với nhân dân, với tỉnh và cả nước là địa bàn thành phố đã đảm bảo an toàn; công tác tổ chức lấy mẫu xét nghiệm được tiến hành ngay sau khi huyện Kim Thành lấy mẫu xong.

Đ/c Bí thư Tỉnh uỷ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố

Về thực hiện nhiệm vụ phát triển của thành phố hậu covid-19, yêu cầu cần thực hiện tốt các mục tiêu “Phòng, chống dịch hiệu quả; đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội”. Bí thư Tỉnh uỷ giao nhiệm vụ cho thành phố khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để tổ chức các hoạt động ổn định sản xuất kinh doanh, Ban Thường vụ thành phố cần phải thảo luận tự đánh giá và tự đề xuất thành phố hiện ở trạng thái nào sau khi có kết quả xét nghiệm trên diện rộng để quyết định giải pháp tổ chức sản xuất, kinh doanh theo Chỉ thị 15, hoặc 19 của Thủ tướng Chính phủ. Giao cho UBND tỉnh xem xét quyết định và triển khai thực hiện ngay sau khi công bố hết thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đình Bộ- VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: