Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Huy động tối đa các nguồn lực phục vụ chống dịch

Thứ Sáu 19/02/2021 22:17

Xem với cỡ chữ
Chiều 19.2, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì phiên họp thường kỳ hằng tuần của Thường trực Tỉnh ủy.

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng chủ trì phiên họp của Thường trực Tỉnh ủy 
 
Đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng dự.

Thường trực Tỉnh ủy đã nghe Đảng ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh báo cáo kế hoạch tổ chức giao quân năm 2021; Tiểu ban Hậu cần và Tổ chức cách ly (Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh) báo cáo công tác bảo đảm hậu cần và tổ chức cách ly tại các khu cách ly tập trung trong tỉnh.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng yêu cầu UBND tỉnh huy động tối đa các nguồn lực hiện có theo quy định và tích cực đề nghị Trung ương hỗ trợ kinh phí để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tỉnh. Khẩn trương lập dự trù nhu cầu chi phòng chống dịch các cấp; hỗ trợ ngay cho những địa phương đang thực sự gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh. Chỉ đạo Sở Tài chính khẩn trương tham mưu quyết định chi mua vật tư y tế, trang thiết bị phục vụ các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch; hoàn thiện và tăng cường cơ sở vật chất tại các Bệnh viện dã chiến số 2, số 3 đáp ứng yêu cầu điều trị. Quan tâm hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng chống dịch trong tỉnh, nhất là lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện.  

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải tiếp tục thắt chặt quản lý việc chấp hành các quy định phòng chống dịch trong các khu cách ly tập trung. Các địa phương tăng cường bố trí camera giám sát, có biện pháp cách ly trong các khu cách ly, không để xảy ra lây nhiễm chéo. Sau khi hoàn thành sử dụng làm khu cách ly, các cơ sở phải được khử khuẩn, bảo đảm môi trường sạch trước khi tái sử dụng. UBND tỉnh cũng cần nhanh chóng xây dựng phương án lấy mẫu xét nghiệm diện rộng tại các địa phương, khu vực phong tỏa, cách ly phục vụ đánh giá đúng tình hình dịch bệnh trước khi nới lỏng các biện pháp phong tỏa, cách ly y tế.

Để tháo gỡ khó khăn cho vận chuyển hàng hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh tổng hợp nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trong tỉnh. Các doanh nghiệp sẽ đăng ký danh sách lái xe để Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh sắp xếp, bố trí lấy mẫu, xét nghiệm và trả kết quả trong ngày phục vụ vận chuyển hàng hóa ra ngoài tỉnh. Cùng với tiếp tục thắt chặt cách ly, phong tỏa huyện Cẩm Giàng, Công an tỉnh cần sớm có cách thức kiểm soát tại các chốt để tránh kiểm tra nhiều lần, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương trong tỉnh và công nhân đi làm. Song song nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt, lực lương công an cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục kêu gọi các tỉnh, thành phố trong cả nước đồng hành, ủng hộ Hải Dương trong cuộc chiến với dịch Covid-19; tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp trong tỉnh tích cực ủng hộ, đóng góp công sức, vật chất cho các lực lượng tham gia chống dịch và những người đang phải cách ly tập trung.

Đối với kế hoạch tổ chức giao quân năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy  Phạm Xuân Thăng nhất trí phương án tổ chức lễ giao nhận quân vào ngày 9.3.2021, lùi 6 ngày so với kế hoạch, đồng thời sẽ tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân trước ngày nhập ngũ. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cần nghiên cứu, xây dựng các phương án giao quân phù hợp với từng mức độ tình hình dịch bệnh (đã dập được dịch; đã kiểm soát được dịch và dịch vẫn diễn biến phức tạp) và với những trường hợp công dân được gọi nhập ngũ đang sống ở các địa phương, khu phong tỏa. Việc tổ chức bảo đảm thu gọn thành phần, nội dung, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiếp tục khảo sát, đánh giá, huy động toàn bộ cơ sở của quân đội trong tỉnh để hoàn thiện cơ sở vật chất, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cách ly khi có tình huống đột xuất xảy ra.
Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: