Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến xây dựng Luật Cảnh sát cơ động

Thứ Tư 15/09/2021 08:50

Xem với cỡ chữ
Sáng 14/9/2021, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến xây dựng Luật Cảnh sát cơ động (CSCĐ).

 


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị có 11 lượt ý kiến tham gia đóng góp, cơ bản thống nhất cao với các nội dung theo dự thảo Luật CSCĐ như: bổ sung thêm lực lượng không cảnh, thuỷ cảnh vào CSCĐ; việc sử dụng trang thiết bị, vũ khí trong khi làm nhiệm vụ của CSCĐ... Các ý kiến cũng đồng tình với việc luật cần có quy định cụ thể về chế độ đặc thù đối với lực lượng CSCĐ; đề nghị ban soạn thảo xem xét bỏ khoản đ, điều 7 trong dự thảo luật vì các khoản khác đã quy định rõ nội dung hợp tác quốc tế; khái quát quy định trách nhiệm của HĐND các cấp; bổ sung chức năng giám sát của HĐND các cấp đối với hoạt động của lực lượng CSCĐ…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu toàn bộ ý kiến tham gia. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ sớm hoàn thiện báo cáo gửi ban soạn thảo và tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp của Quốc hội. Đồng chí đề nghị các cơ quan chức năng, Công an tỉnh tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến, tham mưu cho tỉnh các chính sách nhằm xây dựng lực lượng CSCĐ của tỉnh ngày càng vững mạnh.

Dự thảo Luật CSCĐ gồm 5 chương 32 điều, bám sát các chính sách đã được Quốc hội, Chính phủ thông qua, kế thừa các quy định còn phù hợp của Pháp lệnh CSCĐ, bổ sung những quy định mới nhằm bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với các văn bản pháp luật có liên quan.

PV - Trọng Nghĩa

Theo BaoHaiDuong

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: