Thứ năm, ngày 25/4/2024

Cảnh giác luận điệu chia rẽ Công an, Quân đội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Sáu 10/09/2021 15:38

Xem với cỡ chữ
Trước những diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư (từ ngày 27/4/2021 đến nay), Chính phủ, các bộ, ban, ngành từ Trung ương đến địa phương và cả hệ thống chính trị đã khẩn trương vào cuộc với tinh thần “chống dịch như chống giặc” nhằm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, trong đó có vai trò hết sức quan trọng của lực lượng vũ trang trên tuyến đầu.

Cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát QLHC về TTXH lên đường thực hiện nhiệm vụ tăng cường phòng, chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh (Nguồn ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an)

Cán bộ, chiến sĩ Cục CSGT tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh (Nguồn ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an).

Lực lượng Công an, Quân đội đã chủ động chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để sát cánh cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cùng với lực lượng y tế, tình nguyện viên lên đường chi viện cho các địa phương đang là tâm dịch. Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Thực tế sự hiện diện của lực lượng Quân đội và Công an tham gia chống dịch đã quá rõ ràng. Bởi dịch bệnh ở tình trạng cấp bách, các lực lượng tại chỗ đã cố gắng hết mức nhưng không đáp ứng được, nên Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã điều động lực lượng nhất định vào hỗ trợ người dân.

Thế nhưng, thay vì chung tay cùng với cả nước chống đại dịch Covid-19 thì một số kẻ lại ra sức đưa các thông tin sai sự thật, lồng ghép những ý đồ xuyên tạc về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ; đáng chú ý, các đối tượng tìm mọi cách chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội với Công an. Với luận điệu cho rằng Quân đội chỉ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, việc tham gia bảo vệ a ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phòng chống dịch là không đúng chức năng, nhiệm vụ của Quân đội. Chúng còn công kích, gây chia rẽ bằng cách rêu rao rằng Quân đội vất vả “xách rau”, “đẩy xe thồ gạo”, còn Công an thì “được quyền bắt nhốt phạt”, “an nhàn”, được nhiều “ưu ái” hơn Quân đội…

Thực tế cho thấy, các lực lượng tham gia chống dịch nói chung và lực lượng vũ trang nói riêng đã vô cùng vất vả, gian khổ. Rất nhiều cán bộ, chiến sĩ tại các địa phương đang là điểm nóng về dịch gần như không nghỉ ngơi, làm việc 24/24h. Các chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ không có động cơ, mục đích nào khác là phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh để bảo vệ tính mạng, sức khỏe nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Đình Duy Hoàng - Phó trưởng Công phường 6, quận 4 trao quà cho các hộ khó khăn (Nguồn ảnh: Báo CAND)

Mọi hoạt động, từng việc làm của lực lượng vũ trang đều có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương nhằm mang lại hiệu quả thiết thực, đến đúng địa chỉ cần giúp đỡ, hỗ trợ chứ không phải làm theo phong trào, hình thức để “mỵ dân”, “làm màu” hay “đánh bóng” như một số kẻ đưa tin bóp méo, xuyên tạc.

Mỗi chúng ta khi tiếp nhận các thông tin trên không gian mạng cần phải biết “gạn đục khơi trong”, không vì những giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt, kích động chia rẽ ấy mà giảm đi tinh thần, ý chí, quyết tâm chiến đấu chống dịch. Đồng thời tích cực lên án, phản bác với những luận điệu tiêu cực, xấu độc; chia sẻ, lan tỏa những việc làm tốt, những nghĩa cử cao đẹp của các lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch, trong đó có cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang.

Phòng An ninh đối nội (Công an tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: