Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Công an Hải Dương: Vì bình yên dịp Tết Dương lịch 2021

Thứ Năm 07/01/2021 08:53

Xem với cỡ chữ
Tết Dương lịch là dịp để mỗi gia đình sum vầy, đoàn tụ nhưng đây cũng chính là khoảng thời gian các loại tội phạm gia tăng hoạt động, tình hình trật tự, an toàn giao thông, cháy, nổ, trật tự công cộng diễn biến phức tạp hơn. Thêm vào đó, dịch bệnh Covid-19 còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại. Bởi vậy, ngày Tết Dương lịch - ngày nhân dân được nghỉ ngơi, đoàn tụ sau một năm làm việc vất vả cũng là ngày nhiệm vụ của người cán bộ Công an nặng nề hơn gấp bội so với ngày thường. Trong cái rét căm căm của ngày đầu năm ở Bắc Bộ, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đang trực và ứng trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ để nhân dân đón ngày Tết Dương lịch 2021 an toàn, bình yên.

Lực lượng CSCĐ tăng cường tuần tra ban đêm

Theo mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị trong toàn lực lượng Công an tỉnh đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và các sự kiện lớn của đất nước, các lễ hội đầu năm. Tết Dương lịch là một trong những thời điểm trọng yếu của đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu mà Công an Hải Dương quyết tâm thực hiện trong ngày này.

Tại các mục tiêu quan trọng, trên những con đường, những tuyến phố, những thôn, xã, các tổ công tác của Công an các đơn vị thuộc Công an tỉnh đang bền bỉ canh gác, chia thành nhiều mũi công tác tuần tra thực hiện nhiệm vụ. Ngày Tết dương lịch, người dân thường đi vui chơi, mua sắm nhiều hơn nên tình hình trật tự an toàn giao thông trở nên phức tạp. Lực lượng công an phải thường xuyên ứng trực để điều tiết giao thông, tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành quy định cũng như kịp thời giải quyết những tình huống phát sinh.

Tăng cường điều tiết giao thông

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức trực, ứng trực 100% quân số, tăng cường tuần tra, kiểm soát công khai, khép kín địa bàn, nhất là tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh; cương quyết đấu tranh không khoan nhượng với các loại tội phạm vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân”.

Ngay khi vừa bước sang thời khắc của ngày Tết Dương lịch, toàn lực lượng Công an tỉnh, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp chiến đấu đã chủ động bám địa bàn, quản lý các đối tượng có tiền án, tiền sự, chủ động ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng này; triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm hình sự. Đồng thời, tăng cường công tác truyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác cho quần chúng nhân dân, huy động nhân dân phát hiện, tố giác tội phạm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở.

Tại các vùng nông thôn dịp cuối năm và Tết dương lịch thường rộ lên tình trạng cờ bạc, vì vậy, lực lượng công an xã đã tăng cường bám cơ sở, đẩy mạnh công tác nắm tình hình và phát động quần chúng tham gia tố giác tội phạm nhằm đấu tranh với tệ nạn này. Trung tá Nguyễn Trung Thành, Trưởng Công an xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ vừa đi tuần tra vừa chia sẻ cùng phóng viên: “Đây là năm thứ hai tôi thực hiện nhiệm vụ tại địa bàn cơ sở kể từ khi lực lượng Công an chính quy về xã. Bản thân tôi và anh em Công an xã những ngày này đều chia ca tăng cường tuần tra, kiểm soát ANTT trên từng thôn, xóm, nhất là trong khoảng thời gian từ 22h hôm trước đến 4h sáng hôm sau để kịp thời xử lý mọi tình huống ngay từ cơ sở”.

Phát hiện 42 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy

Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về TTXH các đơn vị trong Công an tỉnh tỏa đi các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện về ANTT kiểm tra, kết hợp tuyên truyền pháp luật, không để các đối tượng lợi dụng hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke… làm tụ điểm vi phạm pháp luật. Thiếu tá Nguyễn Thị Hằng – Phó đội trưởng Đội đăng ký quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, ngành nghề kinh doanh có điều kiện và con dấu, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH chia sẻ: “Cả hai vợ chồng đều công tác trong ngành. Ngày Tết dương lịch, nhận nhiệm vụ là chúng tôi lên đường ngay. Con cái được nghỉ học, ông bà thì ở xa, lũ trẻ lại sang nhà hàng xóm chơi với các bạn, có khi ăn cơm luôn nhà các bác hàng xóm”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng sự chỉ đạo quyết liệt từ Ban Giám đốc, trong 15 ngày đầu thực hiện cao điểm, Công an Hải Dương đã triệt phá 37 vụ, 32 đối tượng trộm cắp tài sản trên địa bàn và liên tỉnh; bắt giữ 15 vụ, 60 đối tượng cờ bạc; phát hiện, xử lý 45 vụ, 53 đối tượng về các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ; phát hiện bắt giữ 42 vụ, 49 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, phát hiện, bắt giữ 43 vụ, 147 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; xử lý 34 vụ liên quan đến môi trường; tổ chức bắt 12 đối tượng truy nã; phát hiện 8 vụ, 9 đối tượng tàng trữ vận chuyển, buôn bán pháo nổ trái phép; TTATGT được kiềm chế, không để ra xảy ra ùn tắc gia thông, đua xe trái phép... Nhiều đối tượng hình sự đã bị tóm gọn, nhiều ổ nhóm đánh bạc với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi đã bị triệt xóa.

Cường độ công việc cao như vậy nhưng mỗi cán bộ chiến sỹ Công an Hải Dương chẳng mấy ai phàn nàn về sự vất vả, thiệt thòi của mình. Tất cả cùng nỗ lực vì ngày Tết dương lịch bình yên cho nhân dân. Đó không chỉ là trách nhiệm phải tận tụy với công việc như lời Bác Hồ từng căn dặn lực lượng Công an mà còn là mệnh lệnh từ trong tâm thức mỗi người lính. Khoác trên vai quân hàm đỏ đồng nghĩa với nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng là gìn giữ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Trong không khí rạo rực của ngày đầu năm dương lịch, khi hầu hết mọi người được sum vầy bên tổ ấm yêu thương hay mải mê đi du xuân thưởng ngoạn thì các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương cũng như các chiến sỹ Công an khắp mọi miền Tổ quốc vẫn đang âm thầm thực hiện nhiệm vụ, mang về sự bình yên cho ngày lễ lớn của đất nước. Các anh các chị luôn tâm niệm “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, niềm hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống của mình” là trách nhiệm và sứ mệnh thiêng liêng mà mình đã lựa chọn.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: