Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương: Ra mắt "Điểm hiến máu cố định"

Thứ Bảy 11/09/2021 19:47

Xem với cỡ chữ
Từ ngày 12/9/2021, "Điểm hiến máu cố định" bắt đầu đi vào hoạt động tại trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.

 

Ảnh minh họa

Hiện nay, tình trạng dự trữ máu trong cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở trên địa bàn tỉnh đang thiếu hụt do một số chương trình hiến máu tình nguyện bị tạm dừng do dịch bệnh Covid-19. Trong đó, tình trạng thiếu máu dự trữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh diễn ra từ đầu tháng 8; đến đầu tháng 9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ còn khoảng 20 đơn vị máu. Lương thực có thể dự trữ, đi lại có thể giảm nhưng máu cứu người chỉ có thời hạn bảo quản nhất định và càng không thể dự trữ nếu không có thêm người hiến máu.

Theo kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ngày 12/9/2021, hội sẽ tổ chức "Điểm hiến máu cố định" từ 7-11 giờ chủ nhật hằng tuần ở hội trường cơ quan, địa chỉ số 2 Phan Bội Châu, phường Cẩm Thượng, Thành phố Hải Dương.

"Điểm hiến máu cố định" được tổ chức nhằm tiếp nhận máu từ người tình nguyện hiến tặng. Thông qua việc khám sức khỏe, xét nghiệm trước hiến máu, "Điểm hiến máu cố định" góp phần phát hiện sớm bệnh tật, cùng ngành y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân. "Điểm hiến máu cố định" là một trong những giải pháp thiết thực nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh, nhất là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân chỉ đến hiến máu khi cảm thấy thực sự khỏe mạnh và không có nguy cơ nhiễm các bệnh lây qua đường truyền máu; không có các yếu tố nguy cơ liên quan đến Covid-19. Người đến hiến máu cần đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ y tế và tình nguyện viên tại điểm hiến máu; trả lời trung thực các câu hỏi của nhân viên y tế về tình trạng sức khỏe …

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: