Thứ hai, ngày 28/10/2024

Luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh Hải Dương năm 2025

Thứ Ba 20/08/2024 17:38

Xem với cỡ chữ
Ủy ban nhân dân tỉnh Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch số 3103/KH-UBND, ngày 19/8/2024 về việc luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh năm 2025.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng áp dụng chế độ luân phiên đối với người hành nghề trên địa bàn tỉnh bao gồm: người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong các cơ sở khám, chữa bệnh công lập tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn tỉnh, gồm bác sỹ, điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên….  theo nguyên tắc  phải đảm bảo tính công bằng, hiệu quả, tránh lãng phí nguồn nhân lực. Các đơn vị cử cán bộ luân phiên phải phù hợp với nhu cầu về số lượng và chất lượng chuyên môn của tuyến dưới cần hỗ trợ và khả năng đáp ứng của tuyến trên; có thể cử cán bộ chuyên môn hoặc kíp cán bộ chuyên môn có khả năng giải quyết độc lập được các kỹ thuật từ các đơn vị tuyến trên hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới. Một đơn vị tuyến trên có thể cử người hành nghề giúp đỡ nhiều đơn vị tuyến dưới. Ngược lại, một đơn vị tuyến dưới có thể nhận người hành nghề đi luân phiên của nhiều đơn vị tuyến trên. Các bệnh viện tuyến tỉnh cử người hành nghề luân phiên về các Trung tâm y tế tuyến huyện; Trung tâm y tế tuyến huyện cử người hành nghề luân phiên về các Trạm y tế trên địa bàn quản lý.

Hình thức và thời gian thực hiện chế độ luân phiên trên địa bàn tỉnh bao gồm: Người hành nghề luân phiên có thời hạn liên tục với thời gian tối thiểu là 6 tháng, tối đa là 12 tháng (trừ trường hợp tự nguyện đi thời gian dài hơn). Người hành nghề đi luân phiên có thời hạn không liên tục (theo nhiều đợt), ở một hoặc nhiều nơi theo yêu cầu của tuyến dưới thì được cộng dồn thời gian luân phiên của các đợt để tính vào tổng thời gian hoàn thành chế độ luân phiên theo quy định. Mỗi đợt đi luân phiên của người hành nghề tối thiểu là 2 ngày/tuần hoặc 1 tuần/tháng; tối đa là 60 ngày/đợt luân phiên. Người hành nghề đã có thời gian đi luân phiên có thời hạn theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền trước khi Kế hoạch này có hiệu lực thì được tính trừ vào thời gian đi luân phiên theo quy định của Kế hoạch này này.

Năm 2025, thực hiện luân phiên từ tuyến huyện xuống tuyến xã là 16 người và luân phiên từ tuyến tỉnh xuống tuyến huyện là 01 người.

Cùng với đó, Kế hoạch đề ra đối tượng được miễn thực hiện chế độ luân phiên đối với người hành nghề trên địa bàn tỉnh bao gồm: Người hành nghề là nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, nam nuôi con nhỏ một mình dưới 36 tháng tuổi. Người hành nghề đã có thời gian công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn từ 24 tháng trở lên. Người hành nghề có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là con độc nhất trong gia đình có bố, mẹ già; người trực tiếp chăm sóc bố, mẹ già yếu hoặc tàn tật, ốm đau thường xuyên; có vợ (hoặc chồng) bị tàn tật không có khả năng chăm sóc con cái; bản thân không bảo đảm sức khỏe để công tác xa nhà. Người hành nghề là nam quá 55 tuổi, nữ quá 50 tuổi (trừ trường hợp tự nguyện). Các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét, quyết định đối với người hành nghề thuộc quyền quản lý.

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: