Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Lễ tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào Hiến máu tình nguyện, giai đoạn 2022-2024 và Khai mạc Ngày hội hiến máu "Hải Dương ngàn trái tim hồng"

Thứ Sáu 19/07/2024 11:07

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 19/7/2024, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào Hiến máu tình nguyện, giai đoạn 2022-2024 và Khai mạc Ngày hội hiến máu "Hải Dương ngàn trái tim hồng" hưởng ứng Hành trình đỏ lần thứ XII năm 2024.

Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại buổi lễ

Đến dự có các đồng chí: Bùi Thị Hoà, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện. Đồng chí Trần Đức Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố cùng hàng trăm tập thể, gia đình, cá nhân là các điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đánh giá cáo những kết quả đã đạt được của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hoạt động hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hoạt động hiến máu tình nguyện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phấn đấu thực hiện số người dân tham gia hiến máu tình nguyện đạt mức trung bình của cả nước.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức, thái độ, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, tự giác, sự nêu gương của cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên, thanh niên, công nhân, người lao động đối với nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện, để mỗi người coi đó là việc làm cần thiết, thường xuyên. Phát triển, nhân rộng các mô hình, điển hình, phong trào “người tốt, việc thiện” xây dựng cộng đồng nhân ái. Phát huy hiệu quả vai trò của mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ trong cộng đồng. Định kỳ hàng năm tiến hành tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời các điển hình trong công tác tuyên truyền, vận động, hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ban, sở, ngành, đoàn thể, tích cực phối hợp với Hội Chữ đỏ tăng cường tuyên truyền về ý nghĩa cao cả của việc hiến máu tình nguyện đến từng thành viên, hội viên, đoàn viên của tổ chức, cơ quan, đơn vị mình, để hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ luôn được duy trì, phát triển hơn nữa đáp ứng yêu cầu công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người nhân dân trong tình hình hiện nay. Đồng thời, kêu gọi các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh khen thưởng hôm nay, sẽ tích cực hơn nữa và là những hạt nhân nòng cốt của phong trào hiến máu thời gian tới; đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức, các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, công nhân, đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên là những lực lượng nòng cốt, phải luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện...

Tại buổi Lễ ngày hôm nay, có 129 tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2022 - 2024.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương gửi tặng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện tỉnh Hải Dương biểu trưng và Cờ lưu niệm Hành trình Đỏ. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Dương trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Kim Thành.

Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia Ngày hội hiến máu "Hải Dương ngàn trái tim hồng" năm 2024

Ngay sau buổi lễ khai mạc, đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp và đông đảo nhân dân đã tới đăng kí tham gia hiến máu. Trong buổi sáng, Ngày hội hiến máu "Hải Dương ngàn trái tim hồng" năm 2024 đã thu hút gần 1000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh hăng hái đăng ký và hiến được hơn 700 đơn vị máu. Ngày hội sẽ kéo dài đến hết ngày 20/7 với mục tiêu vận động vận động ít nhất 3.100 người đăng ký tham gia hiến máu, thu nhận từ 2.500 đơn vị máu trở lên.

Năm nay, Hải Dương là một trong 51 tỉnh, thành trong cả nước tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ". Hơn một thập kỷ qua, trên mảnh đất Xứ Đông văn hiến, Chương trình "Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt" được tổ chức, là dịp để phát động, lan tỏa mạnh mẽ hơn về giá trị, tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của phong trào hiến máu tình nguyện.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh đã có bước phát triển cả bề rộng và chiều sâu, hoạt động hiến máu luôn được Hội Chữ thập đỏ các cấp tích cực phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả; phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và ngày càng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành nét đẹp văn hóa trong xã hội; số lượng máu thu về năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, dần đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. Từ năm 2022 - 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu các cấp trong tỉnh đã tổ chức hàng trăm đợt vận động hiến máu, tiếp nhận được hơn 50.000 đơn vị máu. 6 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh đã tổ chức được gần 50 đợt vận động hiến máu, thu nhận được khoảng 12.000 đơn vị máu.

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: