Chủ nhật, ngày 8/9/2024

HĐND huyện Thanh Hà khóa XX tổ chức thành công kỳ họp thứ 18

Thứ Tư 17/07/2024 08:23

Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7, HĐND huyện Thanh Hà khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để xem xét quyết định một số nội dung theo luật định. Đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm,TUV, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp

Đ/c Phạm Thị Thanh Tâm, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Sáu tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế-xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của huyện Thanh Hà đạt được những kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực: Giá trị sản xuất nông nghiệp-lâm nghiệp-thủy sản đạt gần 52% kế hoạch và bằng gần 95% cùng kỳ 2023. Giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt 41% kế hoạch và tăng 11% cùng kỳ. Giá trị sản xuất các ngành thương mại, dịch vụ đạt trên 45% kế hoạch, tăng 12,5% cùng kỳ. Giá trị sản xuất của cây vải và các dịch vụ phụ đi kèm ước đạt trên 1.000 tỷ đồng. Chăn nuôi phát triển ổn định, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Hoàn thiện hồ sơ và được tỉnh công nhận đạt Nông thôn mới nâng cao đối với 2 xã Thanh Lang, Thanh An; tập trung tổ chức công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn huyện; đặc biệt là các dự án do tỉnh và huyện làm chủ đầu tư. Cơ sở vật chất các trường học tiếp tục được tăng cường. Công tác khám chữa bệnh cho nhân dân được duy trì, nâng cao. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thông tin, tuyên truyền được duy trì, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tiến hành kiện toàn chức danh Uỷ viên UBND huyện khoá XX nhiệm kỳ 2021-2026 đối với một số đồng chí thủ trưởng cơ quan chuyên môn. Kỳ họp dành nhiều thời gian để thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn các vấn đề cử tri quan tâm; đặc biệt là về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, công tác quản lý đê điều, quản lý đất đai, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; an ninh trật tự... Những ý kiến kiến nghị trên đã được lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan liên quan tiếp thu, giải trình tại kỳ họp đã đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 04 thảo nghị quyết .

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: