Chủ nhật, ngày 8/9/2024

“Uống nước nhớ nguồn”-ý nghĩa to lớn ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Thứ Năm 18/07/2024 12:13

Xem với cỡ chữ
Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là ngày tưởng nhớ công lao của các anh hùng, liệt sỹ, đã hy sinh, mất mát qua những cuộc chiến và cũng là ngày để người dân Việt Nam thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây. Qua đó giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với cách mạng từ trước đến nay.

Không chỉ riêng ai, mỗi chúng ta được có như ngày hôm nay là nhờ những người đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh quên mình; biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. .

Phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, thống nhất tự do của Tổ quốc vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng và nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng. Đảng, Nhà nước cùng nhân dân ta trân trọng những cống hiến, hy sinh to lớn của đồng bào, chiến sỹ đối với Tổ quốc. Bên cạnh đó cũng luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân, của những thế hệ cách mạng đối với thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng. Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 lại đang đến gần, đó là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước. Trong những năm qua, cùng với việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, với ý thức trách nhiệm, tình cảm, tri ân những người đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, người có công với cách mạng, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” để tri ân các anh hùng Liệt sỹ, gia đình chính sách người có công với cách mạng với nhiều hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: chăm sóc người có công, tổ chức đi thăm, tặng quà đối tượng người có công vào các dịp ngày Thương binh  Liệt sĩ, Tết Nguyên đán; xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; quan tâm xây dựng, tôn tạo chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trở thành hoạt động thường xuyên, tạo nguồn lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Đây là những việc làm có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, khích lệ kịp thời các đối tượng chính sách, tạo điều kiện để họ tiếp tục cống hiến sức lực của mình cho xã hội .

https://baodautu.vn/Images/chicong/2017/07/27/lich-su-y-nghia-cua-ngay-thuong-binh-liet-si-2771501123129.jpg

 Hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh  liệt sĩ năm nay 2024, các cấp các ngành trong tỉnh Hải Dương đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai hoạt động kỷ niệm đảm bảo trang trọng, chu đáo, thiết thực, hiệu quả. Trong những ngày này các tổ chức, cá nhân và đoàn thể đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo, tuyên truyền sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng.  Qua đó tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, nâng cao đời sống mọi mặt của người có công, thân nhân người có công với cách mạng. Tổ chức và nhân rộng các hoạt động chăm sóc, thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đây là trách nhiệm không của riêng ai mà của cả cộng đồng và toàn xã hội. Tạo điều kiện củng cố niềm tin vào nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng cũng như sự quản lý của nhà nước. Góp phần tăng thêm tiềm lực cách mạng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và cơ sở để giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần chống lại thủ đoạn của các thế lực thù địch nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, bôi nhọ quá khứ hào hùng của dân tộc. Đối với mỗi chúng ta luôn giữ gìn phát huy truyền tốt đẹp của các thế hệ đi trước và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần thúc đẩy phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Huebt

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: