Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Hải Dương: Triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới

Thứ Hai 08/07/2024 09:15

Xem với cỡ chữ
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa ban hành Kế hoạch số 225-KH/TU ngày 05/7/2024 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới.

Dự án khu nhà ở xã hội phường Nhị Châu (TP Hải Dương)

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã ban hành Kế hoạch số 225-KH/TU ngày 05/7/2024 để triển khai thực hiện. Trong đó, với mục tiêu chung là tiếp tục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đối với công tác phát triển nhà ở xã hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội, giải quyết cơ bản nhu cầu nhà ở cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, phấn đấu đến năm 2030, xóa bỏ hoàn toàn tình trạng nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; hoàn thành chỉ tiêu thực hiện Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án phát triển nhà ở xã hội tỉnh Hải Dương giai đoạn 2023-2030; thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu, nhất là đối với người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng khó khăn về nhà ở, hộ nghèo ở tại khu vực nông thôn; bảo đảm 100% người có công và gia đình người có công với cách mạng được chăm lo tốt về nhà ở.

Với mục tiêu cụ thể: Hàng năm, kịp thời rà soát xóa bỏ các trường hợp nhà tạm, nhà dột nát, nhà xuống cấp phát sinh mới của hộ gia đình có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng và hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt việc hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu và các chương trình xã hội hóa. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo Đề án Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 33 QĐ-TTg ngày 03/4/2023 là 15.920 căn hộ (trong đó: giai đoạn 2021-2025 hoàn thành 5. 60 căn, giai đoạn 2026-2030 hoàn thành 10.060 căn).

Theo Kế hoạch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề ra 4 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. (1) Nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm về công tác phát triển nhà ở xã hội; (2) Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong phát triển nhà ở xã hội và thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng được thụ hưởng; rà soát, hoàn thiện các chính sách có liên quan đến nhà ở xã hội; (3) Huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho phát triển nhà ở xã hội; (4) Đổi mới phương thức, mô hình quản lý và phát triển nhà ở xã hội.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị số 34-CT TW và Kế hoạch này đến toàn thể cán bộ, đảng viên và hân dân bằng hình thức phù hợp. Chỉ đạo cụ thể hóa, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 34-CT TW và Kế hoạch này đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đảng đoàn Hội đồng nhân dân tỉnh chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng ban hành các cơ chế, chính sách của tỉnh để th c đẩy phát triển nhà ở xã hội; đồng thời, tăng cường giám sát việc tổ chức thực hiện. Đảng đoàn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với ngành chức năng và đơn vị, địa phương tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, giám sát phản biện xã hội, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp hân dân tích cực tham gia công tác phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tin, truyền thông thường xuyên đổi mới nội dung, đa dạng hoá hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền triển khai thực hiện nội dung Chỉ thị số 34-CT TW và Kế hoạch này nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và hân dân. Thường xuyên phản ánh những cơ quan, đơn vị, địa phương, cá nhân làm tốt, đồng thời, phê phán những hạn chế, yếu kém trong việc triển khai thực hiện.

Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trong Kế hoạch; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, thanh tra việc thực hiện đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra theo Kế hoạch; định kỳ báo cáo kết quả thực hiện theo quy định.

Đính kèm toàn văn bản:  / CKeditorData/tintuc/files/KH%20225%20TU_signed_signed.pdf

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: