Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Sơ kết chương trình "Mẹ đỡ đầu" và biểu dương trẻ em mồ côi, cha/mẹ đỡ đầu tiêu biểu giai đoạn 2022 – 2024.

Thứ Tư 26/06/2024 14:27

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 25/6/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình "Mẹ đỡ đầu" và biểu dương trẻ em mồ côi, cha/mẹ đỡ đầu tiêu biểu giai đoạn 2022 – 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Phú, UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ em tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và lãnh đạo cấp ủy một số huyện, thị xã, thành phố; đại diện một số doanh nghiệp, nhà tài trợ chương trình cùng 80 cặp mẹ - con đỡ đầu tiêu biểu trong tỉnh.

Qua 2 năm thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã giúp các em vơi bớt khó khăn, được sống trong tình yêu thương, sự quan tâm, chăm sóc của những người mẹ đỡ đầu đã tiếp thêm niềm tin và nghị lực cho các em trong cuộc sống. Nhiều em đã đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Đến nay, các cấp Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã vận động, kết nối đỡ đầu cho 1.304 trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền đã trao cho các em gần 10,6 tỷ đồng và tổng quà tặng cho các cháu nhân các ngày lễ với trị giá trên 2,2 tỷ đồng, phấn đấu thời gian tới 100% số trẻ mồ côi, có hoàn cảnh được nhận đỡ đầu.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tặng bằng khen cho một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chương trình giai đoạn 2022 - 2024; tiếp nhận nguồn hỗ trợ và trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân nhận đỡ đầu trẻ mồ côi thời gian tới. Ban Tổ chức cũng trao 80 phần quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: