Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Thanh Hà tổ chức tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ

Thứ Tư 28/02/2024 14:23

Xem với cỡ chữ
Để giúp thanh niên xuất ngũ có định hướng nghề nghiệp phù hợp, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thanh Hà tổ chức gặp mặt, tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm năm 2024 cho 211 quân nhân xuất ngũ trên địa bàn huyện. Tham dự buổi tư vấn có đồng chí Ngô Bá Định, Phó chủ tịch UBND huyện

Đ/c Ngô Bá Định, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Tại buổi gặp mặt, cán bộ Trường Cao đẳng nghề số 20-Bộ Quốc phòng giới thiệu về các ngành nghề đào tạo và những chính sách ưu đãi dành cho các quân nhân xuất ngũ khi tham gia học tại trường; tư vấn, định hướng chọn nghề nghiệp, những công việc phù hợp trong nước và tham gia xuất khẩu lao động để phát triển kinh tế cho bản thân và gia đình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Ngô Bá Định, Phó Chủ tịch UBND huyện biểu dương, chúc mừng các quân nhân đã phấn đấu rèn luyện và hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đồng thời, mong muốn các quân nhân xuất ngũ tiếp tục phát huy truyền thống hình ảnh bộ đội cụ Hồ, sớm hòa nhập với cuộc sống, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà tham gia xây dựng các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hàng năm, Ban chỉ huy quân sự huyện thường xuyên phối hợp với các trường dạy nghề của quân đội thực hiện tư vấn nghề nghiệp và giới thiệu việc làm cho các quân nhân vừa xuất ngũ, từ đó đã giúp nhiều quân nhân trên địa bàn huyện sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được đi học nghề và tìm được việc làm có thu nhập ổn định, góp phần tạo lập cuộc sống của gia đình.

Phạm Thị Hoài, VPTU (Nguồn Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Hà)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: