Thứ năm, ngày 2/5/2024

Thường trực Huyện ủy Kim Thành dự gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024

Thứ Năm 22/02/2024 07:54

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 21/2, Ủy ban nhân dân huyện- Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện (HĐNVQS) tổ chức chương trình gặp mặt giao lưu với chủ đề “Phát huy truyền thống đường 5 anh dũng- Tuổi trẻ Kim Thành xung kích tình nguyện tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Dự gặp mặt có thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo tỉnh đoàn, một số tướng lĩnh quân đội quê Kim Thành đã nghỉ công tác, các đồng chí Thường trực Huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các ngành thành viên HĐNVQS huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các nam thanh niên có lệnh nhập ngũ năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các tân binh đặt vòng hoa thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Trước khi gặp mặt giao lưu, các đồng chí lãnh đạo cùng các tân binh đã đặt vòng hoa thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ huyện.

Các đại biểu và tân binh tham dự buổi gặp mặt

Tại chương trình, các tân binh được nghe đồng chí Trung tướng Nguyễn Tiến Long, Nguyên Bí thư Đảng uỷ, phó tư lệnh chính trị Quân khu 3 nói chuyện giới thiệu về truyền thống hào hùng của quân và dân cả nước cũng như quân dân Kim Thành trong đấu tranh chống ngoại xâm cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc những năm qua, Trung tướng cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong thời gian tại ngũ từ đó giúp các tân binh hiểu hơn, trân quý hơn hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ và thấy vinh dự, tự hào khi các đồng chí mang trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính.

Đồng chí Phạm Quang Hưng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch HĐNVQS huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Quang Hưng, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐNVQS huyện mong muốn và tin tưởng các đồng chí tân binh sẽ nhận thức rõ được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với quê hương đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Kim Thành anh hùng, noi gương thế hệ cha anh đi trước dù trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào cũng đoàn kết khắc phục khó khăn chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật quân đội ra sức phấn đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm các đồng chí tân binh giành cho quê hương, cho gia đình và đó cũng là niềm mong đợi của hậu phương đối với các đồng chí tân binh. Đồng chí chủ tịch HĐNVQS huyện đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho Lễ giao nhận quân, tổ chức thăm, động viên tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ, nhất là những gia đình tân binh khó khăn để con em yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: