Thứ năm, ngày 28/3/2024

Kim Thành: Khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đối tượng là học sinh các trường THPT

Thứ Sáu 10/03/2023 08:19

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 9/3, Ban tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm chính trị huyện Tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng khóa I năm 2023 dành cho đối tượng là học sinh các trường THPT, trung tâm GDNN- GDTX trên địa bàn huyện. Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy.

Các đồng chí đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Trong thời gian 4 ngày, các học viên sẽ được học tập nghiên cứu 5 chuyên đề  theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương gồm: Khái quát lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam; cương lĩnh xây dnjwg đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH; những nội dung cơ bản về Điều lệ của Đảng cộng sản Việt Nam; học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề về phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thời gian học tập các học viên còn được nghiên cứu về lịch sử đảng bộ huyện Kim Thành và thông tin tình hình thời sự trong nước, quốc tế … và một số nội dung khác.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại Lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó bí thư thường trực Huyện ủy nhấn mạnh trong sự nghiệp công nghiệp hóa- hiện đại hóa đất nước đảng ta luôn xác định phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng đảng là then chốt; đại hội đảng lần thứ XIII của Đảng cũng xác định việc khơi dậy ý chí và khát vọng phát triển của dân tộc nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng trong tình hình mới. Do đó, việc phát triển đảng trong đội ngũ trí thức, học sinh, sinh viên là rất quan trọng,  đồng chí đề nghị các đồng chí học viên thực hiện nghiêm quy chế lớp học, khắc phục khó khăn tham gia đầy đủ các buổi học, trong quá trình học tập tích cực thảo luận đóng góp ý kiến vào những nội dung bài giảng, kết thúc khóa học trở về các nhà trường tiếp tục rèn luyện phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đối với đội ngũ giảng viên đồng chí đề nghị thực hiện nghiêm việc quản lý lớp học, tạo điều kiện tốt nhất để các học viên tham gia học tập, nâng cao chất lượng bài giảng giúp học viên dễ tiếp thu nhằm nâng cao chất lượng học tập, nghiên cứu…

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: