Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Nam Sách tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Thứ Tư 08/03/2023 12:47

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 6/3, UBND huyện Nam Sách tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Phạm Quang Huy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc Sở Tư pháp; Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện; Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện.

 

Đồng chí Phạm Quang Huy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu chỉ đạo

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện Nam Sách đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến nhân dân và thanh niên trong độ tuổi. Quy trình các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đạt được kết quả tốt. Toàn huyện có 196 thanh niên được giao cho các đầu mối đơn vị quân đội và Công an nhân dân. Lễ giao nhận quân được tổ chức trọng thể, trang nghiêm, an toàn, thực sự là ngày hội tiễn đưa công dân lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Dương Văn Xuyên trao khen cho đại diện các tập thể

Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023, UBND huyện đã tặng giấy khen và trao thưởng cho 21 tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu, trong đó có 9 tập thể và 12 cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Huy, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy biểu dương những kết quả mà huyện nhà đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Để làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, đồng chí Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Hội đồng Nghĩa vụ huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh công tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự, nhất là Nghị định 37/2022 và Nghị định 120/2013 của Chính phủ; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Nghĩa vụ Quân sự. Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò của các thành viên Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện. Làm tốt công tác rà soát nắm nguồn, công tác sơ tuyển, khám tuyển đảm bảo chính xác. Quan tâm làm tốt chính sách hậu phương quân đội.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: