Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Khen thưởng 55 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022

Thứ Năm 22/12/2022 23:34

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/12/2022, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh, Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; thành viên Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố, đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.

5 năm qua, Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp trong tỉnh đã vận động được gần 54,5 tỷ đồng; vận động các cơ quan, đơn vị ủng hộ các chương trình an sinh xã hội và hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo gần 100 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Ban Vận động Quỹ ''Vì người nghèo'' các cấp đã hỗ trợ xây dựng 1.109 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 43 tỷ đồng; hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ sản xuất cho gần 20.000 lượt người với tổng số tiền 22 tỷ đồng, tặng 183.000 suất quà Tết với tổng số tiền trên 91 tỷ đồng.

Toàn cảnh hội nghị

Từ năm 2017 đến năm 2022, Quỹ Cứu trợ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được trên 16,1 tỷ đồng và kịp thời hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền trên 9,8 tỷ đồng; Quỹ ''Đền ơn đáp nghĩa'' toàn tỉnh vận động được trên 32 tỷ đồng. Đặc biệt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp đã vận động 69 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phụng dưỡng 86 Mẹ Việt Nam anh hùng. Hiện nay, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh đều được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời.

Trong 2 năm (2020 và 2021), Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận trên 316,1 tỷ đồng từ các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ mua vắc xin phòng dịch Covid-19. Đây là nguồn lực có ý nghĩa to lớn thể hiện sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần giúp Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hải Dương kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Cùng với MTTQ các cấp trong tỉnh, các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng có nhiều việc làm cụ thể, hoạt động thiết thực để thực hiện công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo, đoàn viên, hội viên nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toản, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Uỷ ban MTTQ tỉnh cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022

Một số tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022 như: Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương hỗ trợ xây dựng 6 trường học, 2 trạm y tế xã và 30 ngôi nhà cho hộ nghèo với tổng kinh phí 51 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết tỉnh hỗ trợ xây 29 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV nước sạch Hải Dương hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho hoạt động hỗ trợ người nghèo, an sinh xã hội; Công ty cổ phần nhựa An Phát xanh, Công đoàn Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam, Công ty cổ phần nhiệt điện Phả Lại, Công ty cổ phần Đại An... ủng hộ hàng trăm triệu đồng vào Quỹ Cứu trợ để hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt bại do mưa, bão lũ gây ra; Ngân hàng Agribank - Chi nhánh tỉnh Hải Dương nhận phụng dưỡng suốt đời 3 Mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ xây dựng 55 ngôi nhà tình nghĩa với tổng số tiền 3,2 tỷ đồng và tặng hàng nghìn suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, Xí nghiệp cơ khí Thắng Lợi nhận phụng dưỡng 6 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Kim Thành, Ngân hàng TMCP Công thương - Chi nhánh KCN Hải Dương nhận phụng dưỡng 3 Mẹ Việt Nam anh hùng... Một số doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiêu biểu như: Tập đoàn An Phát ủng hộ 20 tỷ đồng, Công ty cổ phần đầu tư Ecopark Hải Dương ủng hộ 13 tỷ đồng, Công ty cổ phần Đại An ủng hộ 15 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ 10 tỷ đồng..., gia đình bà Hoàng Thị Nhã, phường Tân Bình, thành phố Hải Dương ủng hộ 229 triệu đồng, gia đình ông Bùi Huy Hùng ủng hộ 100 triệu đồng...

Để động viên, khích lệ những tấm gương tiêu biểu, nhân rộng các điển hình, tạo sự lan tỏa tới toàn xã hội, tại hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 55 tập thể và 30 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022.

Đồng chí Lê Văn Cần, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo giai đoạn 2017-2022

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, trong 5 năm qua MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để huy động các nguồn lực hỗ trợ người nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội. Phong trào đã thu hút đông đảo sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

Trong thời gian tới, để thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội và hỗ trợ người nghèo, đồng chí đề nghị MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thực hiện các chính sách xã hội nhằm khích lệ sự chia sẻ, giúp đỡ trực tiếp trong cộng đồng; tiếp tục huy động mọi nguồn lực của toàn xã hội, chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan cùng cấp phát động, triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ người nghèo, trọng tâm là vận động các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; làm cầu nối để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện các chương trình an sinh xã hội; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh... góp phần cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: