Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Kim Thành tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu

Thứ Hai 10/01/2022 09:05

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 07/01/2022, huyện Kim Thành tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu nhân dịp đầu năm mới 2022. Tham dự có đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện cùng đại diện 35 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện.

        

Đại diện doanh nghiệp trao kinh phí hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

  Năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tạo ra những khó khăn, thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện Kim Thành nói riêng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, góp sức cùng với địa phương trong công tác phòng, chống dịch và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

Trên địa bàn huyện hiện có 03 khu công nghiệp và 04 cụm công nghiệp với gần 600 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập ổn định bình quân từ 7- 10 triệu đồng/người/tháng. Năm 2021, có 63 doanh nghiệp mới được thành lập, tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp- xây dựng năm 2021 đạt 10,7%, vượt kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó các doanh nghiệp, doanh nhân, cơ sở sản xuất kinh doanh còn tích cực đồng hành chung tay cùng đảng bộ, chính quyền huyện trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đóng góp nhiều tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, hoạt động từ thiện, nhân đạo…

 Phát biểu tại buổi gặp, đồng chí Lê Anh Dũng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân trong huyện, nhất là các doanh nghiệp đã khắc phục khó khăn, có cách làm sáng tạo, phù hợp để duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, thích ứng với tình hình mới; đồng thời còn tích cực chung tay góp sức cùng cấp ủy, chính quyền  các cấp có những đóng góp cụ thể, thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo, ủng hộ, cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung. Đồng chí  Bí thư Huyện ủy khẳng định, sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển, nhất là tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, thuận lợi; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của Kim Thành trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện 35 doanh nghiệp tham dự đã tiếp tục ủng hộ kinh phí phòng chống dịch, kít xét nghiệm Covid-19 với số tiền gần 5 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Bách Diệp- Huyện ủy Kim Thành

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: