Thứ hai, ngày 29/4/2024

Cẩm Giàng: Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021

Thứ Sáu 07/01/2022 18:11

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 06/01/2022, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Cẩm Giàng tổ chức tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự có các đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Ngô Quang Giáp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cẩm Giàng.

 

Đồng chí Trần Thị Thanh Thảo, TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021

Trong năm 2021, Hội LHPN huyện đã tập trung triển khai các nhiệm vụ trong tình hình vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo các hoạt động công tác Hội. Tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, thích ứng linh hoạt và phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid - 19. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong huyện tích cực hưởng ứng các hoạt động chào mừng bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026; tham gia vệ sinh môi trường, chỉnh trang, trồng mới các tuyến đường hoa; tích cực tham gia tuyên tuyền, hỗ trợ, ủng hộ trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động và hỗ trợ phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên vay vốn với tổng dư nợ đến nay là trên 179,5 tỷ đồng. Rà soát và vận động hội viên hỗ trợ về giống, vốn, ngày công lao động giúp các gia đình phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, kết quả đã có 48 hộ thoát nghèo. Vận động và trích quỹ trao tặng 299 suất quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 110 triệu đồng…

Trong việc thực hiện công việc đột phá "Phụ nữ với phong trào tiết kiệm xanh", "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm", các cấp hội đã thành lập được 54 “Ngôi nhà xanh” phân loại phế liệu tái chế xây dựng quỹ giúp phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thành lập 5 tổ thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vậy làm sạch đồng ruộng. Đến nay toàn huyện có 56 mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm và 42 mô hình tiết kiệm xanh. Trong năm, các cơ sở Hội đã thu gom phế liệu tái chế gây quỹ tiết kiệm xanh được trên 58 triệu đồng; vận động và trao tặng 910 thùng rác, 100 làn nhựa cho hội viên phụ nữ; phối hợp tuyên truyền truyền thông kiến thức về vệ sinh môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon và sử dụng làn nhựa đi chợ. Trồng mới được trên 9 km đường hoa, nâng tổng số tuyến đường hoa trong toàn huyện là gần 87 km.

Tại Hội nghị, Hội phụ nữ xã Đức Chính và Tân Trường được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen; 8 tập thể và 7 cá nhân được Hội phụ nữ tỉnh và huyện khen thưởng.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: