Thứ ba, ngày 23/4/2024

Máy bay Indonesia chở 189 người rơi xuống biển

Thứ Ba 30/10/2018 16:45

Xem với cỡ chữ
Một máy bay của hàng hàng không Lion Air (Indonesia) chở theo 189 người đã rơi xuống vùng biển ngoài khơi đảo Java sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta, sáng 29-10.

Mảnh vỡ từ máy bay của hãng hàng không Lion Air được tìm thấy trên biển. (Ảnh: Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia/ChannelNewsAsia)

Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia xác nhận trong cuộc họp báo cùng ngày, có tất cả 181 hành khách, trong đó có ba trẻ em, và hai phi công cùng sáu tiếp viên có mặt trên chiếc máy bay xấu số.

Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia sáng nay nhận được báo cáo cho biết, trạm kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với một máy bay của hãng hàng không Lion Air đang trên hành trình từ thủ đô Jakarta tới Pangkalpinang thuộc tỉnh Bangka Belitung.

Theo thông tin Jakarta Post thu thập được, chuyến bay mang số hiệu JT610 đã cất cánh từ Jakarta lúc 6 giờ 20 phút và mất liên lạc lúc 6 giờ 33 phút. Cơ quan kiểm soát không lưu Flightradar 24 cho hay, đây là một chiếc Boeing 737 MAX 8.

Ông Suyadi, nhân viên của cơ quan kiểm soát lưu thông trên biển tại Tanjung Priok, TP Bắc Jakarta, nói với tờ Jakarta Post rằng, vào lúc 6 giờ 45 phút, ông đã nhận được tin báo từ tàu kéo AS Jaya II cho biết các thủy thủ trên tàu này đã nhìn thấy máy bay bị rơi tại Tanjung Bungin, Karawang, Tây Java, nghi đây là một máy bay của hãng hàng không Lion Air.

Theo ông Suyadi, lúc 7 giờ 15 phút sáng, tàu kéo thông báo đã tiếp cận hiện trường và các thủy thủ đã nhìn thấy mảnh vỡ của một chiếc máy bay. Tính đến 9 giờ sáng, chưa có báo cáo về hành khách cũng như phi hành đoàn trên máy bay. Hai tàu kéo khác, một tàu chở dầu và một tàu chở hàng đang tiếp cận hiện trường máy bay rơi. Một tàu cứu nạn của Cơ quan giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia cũng đang đến khu vực này.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Indonesia, ông Yusuf Latif cho biết, máy bay rơi xuống biển ở độ sâu khoảng từ 30 đến 40 m và hoạt động tìm kiếm máy bay vẫn đang được triển khai. Theo người đứng đầu cơ quan này, ông Muhmmad Syaugi, mảnh vỡ được tìm thấy gần nơi máy bay của hãng Lion Air mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu trên mặt đất. “Chúng tôi chưa biết liệu có người còn sống hay không. Chúng tôi hy vọng, cầu nguyện, nhưng chưa thể xác nhận”, ông Syaugi nói tại buổi họp báo.

Người phát ngôn của hãng sản xuất máy bay Boeing xác nhận với hãng tin Reuters rằng, hãng này đã nhận được báo cáo về vụ rơi máy bay và đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ. Trong một tuyên bố, hãng hàng không giá rẻ Lion Air cho biết, phi công chính và phi công phụ điều khiển chuyến bay JT610 đã cùng nhau tích lũy 11 nghìn giờ bay.

Dưới đây là một số hình ảnh do Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa quốc gia Indonesia cung cấp về mảnh vỡ máy bay và đồ đạc của những người có mặt trên máy bay gặp nạn:

Theo Báo Nhân dân Điện tử