Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus MERS tại Hàn Quốc kể từ năm 2015

Thứ Hai 10/09/2018 18:47

Xem với cỡ chữ
Ngày 8-9, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thông báo, một người đàn ông Hàn Quốc 61 tuổi được chẩn đoán nhiễm virus MERS và đang được điều trị tại một bệnh viện ở Seoul.

Theo thông tin từ KCDC, ngày 7-9, người đàn ông nói trên quay trở về Hàn Quốc trên một chuyến bay của hãng hàng không United Arab Emirates sau chuyến công tác tới Kuwait từ ngày 16-8 đến ngày 6-9. Sau khi rời khỏi sân bay quốc tế Incheon (Hàn Quốc), người đàn ông này ngay lập tức được đưa vào phòng cấp cứu tại Trung tâm y tế Samsung ở phía nam Seoul với triệu chứng tiêu chảy.

Sau khi kiểm tra người đàn ông này, trung tâm y tế đã thông báo với cơ quan chức năng về trường hợp nghi nhiễm virus MERS với những triệu chứng sốt, có đờm và viêm phổi. Sau đó, người đàn ông này được chuyển đến bệnh viện tại Đại học Seoul và xác nhận dương tính với virus MERS.

Đây là trường hợp đầu tiên được phát hiện dương tính với virus MERS kể từ khi dịch này bùng phát tại Hàn Quốc vào năm 2015 làm 38 người chết. Cơ quan chức năng cho rằng, khả năng bệnh nhân nhiễm virus MERS tại Kuwait là rất cao vì bệnh nhân này chỉ quá cảnh tại Dubai với thời gian ngắn.

Phát biểu tại họp báo, Giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, khoảng 20 người bao gồm cả những tiếp viên hàng không trên chuyến bay và những nhân viên y tế từng tiếp xúc với bệnh nhân đều đang được cách ly tại nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng điều tra và kiểm soát những người có tiếp xúc với bệnh nhân để ngăn ngừa những trường hợp nhiễm bệnh thứ phát. KCDC và chính quyền địa phương sẽ làm hết sức để phòng ngừa sự lây lân của virus MERS”.

MERS, hay còn gọi là Hội chứng hô hấp Trung Đông là một căn bệnh về hô hấp gây ra bởi một loại siêu vi coronavirus, lan truyền từ lạc đà và có khả năng lây lan từ người sang người. Tỷ lệ tử vong do nhiễm virus MERS ở người là rất cao, từ 20 đến 46% các ca nhiễm bệnh

Theo Báo Nhân dân Điện tử