Thứ ba, ngày 30/4/2024

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương: Thăm, tặng quà 16 gia đình chính sách

Thứ Năm 27/07/2023 14:40

Xem với cỡ chữ
Phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã đến thăm, tặng 06 suất quà cho các mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, cán bộ lão thành cách Mạng tại thành phố Hải Dương và huyện Thanh Miện và 10 suất quà cho các gia đình chính sách là thân nhân của cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Vũ Xuân Thi, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh thăm hỏi, tặng quà bà Nguyễn Thị Thành là cán bộ lão thành cách mạng tại  Khu 3, phường Trần Phú, TP. Hải Dương

Tại mỗi gia đình đến thăm, đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đã trân trọng trao quà, dành thời gian thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của người mẹ, người vợ các liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách, người có công với các mạng luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế; tham gia xây dựng khu dân cư văn hóa, cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh cũng đề nghị Hội LHPN cấp cơ sở tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên phân công cán bộ đến thăm hỏi động viên về tinh thần.

Dịp này, Hội LHPN tỉnh tổ chức thăm, tặng tổng cộng 16 suất quà cho mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, cán bộ lão thành cách mạng tại thành phố Hải Dương và huyện Thanh Miện, các gia đình chính sách là thân nhân của cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh tổng số tiền hơn 8,8 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm khắc sâu đạo lý truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây"; đồng thời, nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh của các đồng chí thương binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nguyễn Thư

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: