Thứ ba, ngày 30/4/2024

Đại hội lần thứ X Công đoàn huyện Bình Giang thành công tốt đẹp

Thứ Ba 04/07/2023 14:46

Xem với cỡ chữ
Ngày 03-7-2023, tại Nhà Văn hóa Trung tâm huyện Bình Giang, Liên đoàn Lao động huyện long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự, chỉ đạo và động viên đại hội có đồng chí Ngô Thị Thanh Hoà, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Lê Quý Tiệp, TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Hữu Nam, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Mạnh Long, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hoà , TUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các đồng chí  Thường trực Huyện ủy Bình Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy đảng chính quyền, sự phối hợp hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể, các cấp công đoàn trong huyện đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động, gắn kết chặt chẽ với quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Các chỉ tiêu nhiệm vụ đều  đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đề ra.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên và công nhân viên chức lao động được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Tăng cường giáo dục, phổ biến pháp luật nâng cao nhận thức, hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của người lao động. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên; việc thương lượng, ký kết các thỏa ước lao động tập thể, giám sát việc thực hiện các quy định lao động ngày càng đi vào thực chất.

Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như: "Nhà ở mái ấm Công đoàn", "Tết sum vầy", "Tháng công nhân", "Vì lợi ích đoàn viên"...Chủ động, phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của cơ quan, tổ chức doanh nghiệp trong thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Tích cực tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế xã hội, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong cơ quan, tổ chức doanh nghiệp.

Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn từ huyện đến cơ sở nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa đạng, thu hút sự tham gia đông đảo, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ công nhân viên chức, người lao động như: Phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đất nước",  “Thi đua phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”,...

Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh được quan tâm. Vai trò của tổ chức Công đoàn được phát huy qua các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho người lao động, cũng như trong công tác bổ nhiệm, đề bạt các vị trí quan trọng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, đã thành lập mới được 19 công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước, giới thiệu 408 đoàn viên ưu tú học cảm tình Đảng và được tổ chức Đảng xét kết nạp 346 đảng viên mới, tham mưu với Thường trực Huyện ủy mở 01 lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho 60 đoàn viên công đoàn ưu tú, là công nhân lao động tại các công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước để tạo nguồn phát triển Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Thị Thanh Hoà, TUV, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh và đồng chí Lê Quý Tiệp, TUV, Bí thư Huyện ủy Bình Giang đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, những tiến bộ của phong trào CNVC, lao động và hoạt động của Công đoàn huyện nhà trong những năm qua. Các đồng chí mong muốn rằng, trong nhiệm kỳ mới các cấp công đoàn trong toàn huyện không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng việc thực hiện chuyển đổi số trong thời đại công nghệ số, cuộc sống số. Bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết của các cấp Công đoàn để xây dựng chương trình hình hành động tổ chức triển khai thực hiện. Chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng và những vấn đề bức xúc của cơ sở để có biện pháp giải quyết và tham mưu giải quyết. Phối hợp chặt chẽ hơn với cơ quan, chính quyền trong việc thực hiện quy chế dân chủ; thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Với tinh thần “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết- Phát triển”,  Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành công đôàn huyện Bình Giang khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn tỉnh Hải Dương lần thứ XIX đảm bảo đúng số lượng, chất lượng, cơ cấu, là những cán bộ, đoàn viên thực sự tiêu biểu cho trí tuệ, sức mạnh, sự đoàn kết của tổ chức công đoàn huyện Bình Giang.

Hà Trang - Văn phòng Huyện ủy Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: