Thứ ba, ngày 16/4/2024

Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang tổ chức chương trình Tết sum vầy – Xuân gắn kết năm 2023

Thứ Sáu 13/01/2023 15:02

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 12-01, tại nhà văn hóa Trung tâm huyện, Liên đoàn Lao động huyện Bình Giang phối hợp tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân gắn kết năm 2023" cho công nhân viên chức lao động trong huyện.

Dự, chung vui cùng Chương trình có đồng chí Trần Văn Cương, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí  Vũ Hữu Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo một số phòng ban có liên quan; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra Liên đoàn Lao động huyện; các đồng chí là Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc và các đoàn viên công đoàn được nhận quà.

Toàn cảnh chương trình

Thực hiện chủ đề năm  “Chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu Đại hội”, năm 2022 các cấp công đoàn trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, mọi hoạt động hướng mạnh về cơ sở; nâng cao chất lượng hoạt động, ngày càng chăm lo tốt đến đời sống, vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Các chỉ tiêu kế hoach giao cơ bản đạt và nhiều chỉ tiêu vượt mức kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao.

Các cấp Công đoàn đã thăm hỏi, tặng quà hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho đoàn viên, công nhân lao động nhân dịp Tết nguyên Đán, “Tháng công nhân”, ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi; con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết thiếu nhi, rằm trung thu…với số tiền hàng tỷ đồng; Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo đến các công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể đưa nội dung bữa ăn ca vào trong ký kết thỏa ước lao động tập thể. 100% bữa ăn ca của công nhân lao động tại các doanh nghiệp là 20.000đ trở lên; một số doanh nghiệp hỗ trợ bữa ăn bằng tiền.

Chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. 100% công đoàn cơ sở khối cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức; 28/38 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động; có 17/38 doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Doanh nghiệp thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn quy định của pháp luật. Tư vấn pháp luật cho 157 lượt công nhân viên chức lao động liên quan đến quyền lợi về BHXH, tiền lương, hợp đồng lao động, thôi việc. Liên đoàn lao động huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở giám sát, kiến nghị người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về việc chấm dứt hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, đồng thời giám sát chặt chẽ việc thực hiện chế độ chính sách đối với người cắt giảm quyền lợi người lao động, chấm dứt hợp đồng lao động trái luật.

Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp trợ cấp 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng và 10 túi quà của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; trợ cấp 70 suất quà trị giá 35 triệu đồng và 150 túi quà của Liên đoàn Lao động huyện; tặng 80 suất quà trị giá 40 triệu đồng và 15 túi quà của Liên đoàn Lao động tỉnh cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các CĐCS đã thăm và tặng quà cho 470 cán bộ, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 147 triệu đồng. Có 25/43 doanh nghiệp thưởng tháng lương 13 cho công nhân lao động.

Từ các phong trào và các hoạt động công đoàn đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy cán bộ công nhân viên chức lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện quản lý trực tiếp 107 CĐCS. Trong đó có 4 CĐCS khối hành chính sự nghiệp; 16 CĐCS xã, thị trấn; 38 CĐCS khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; 49 CĐCS trường học. Tổng số đoàn viên công đoàn 8.035/9.036 công nhân viên chức lao động.

Tại chương trình “Tết sum vầy- Xuân gắn kết 2023”, lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện đã trao 120 suất quà cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động, nhất là người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo công nhân viên chức lao động trên địa bàn đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Hình ảnh các cá nhân được tặng quà tại Chương trình:

Hà Trang - Văn phòng Huyện uỷ Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: