Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Thẩm định xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Thứ Tư 17/08/2022 15:04

Xem với cỡ chữ
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh vừa phối hợp với MTTQ các huyện, thị xã, thành phố thẩm định xây 12 ngôi nhà Đại đoàn kết (do Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương hỗ trợ) cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh phối hợp thẩm định xây nhà cho hộ nghèo tại thị xã Kinh Môn

Trong những năm qua, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương thường xuyên phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh thực hiện các chương trình an sinh xã hội và hỗ trợ xây mới nhà hàng trăm ngôi Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống.

Năm 2022, Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ xây 12 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo tại 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/1 ngôi nhà.

Đối tượng được lựa chọn hỗ trợ xây nhà phải đảm bảo các tiêu chí: Là hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 (trong danh sách quản lý của UBND cấp xã). Đang ở nhà dột nát xuống cấp, có nhu cầu xây mới nhà ở. Có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi thẩm định đạt yêu cầu, các hộ đủ điều kiện tiến hành thi công xây dựng, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với Ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Hải Dương trao tiền hỗ trợ cho các hộ tại lễ khánh thành ngôi nhà mới.

6 tháng đầu năm 2022, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm và trích Quỹ "Vì người nghèo" hỗ trợ xây dựng 44 ngôi nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 3 ngôi nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống với tổng số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Việc vận động, hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo là một trong những hoạt động thường xuyên, liên tục của MTTQ các cấp trong tỉnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp các hộ nghèo "an cư lập nghiệp", khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

Đoàn Thanh Nam (MTTQ tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: