Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Bình Giang phát động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2022

Thứ Năm 02/06/2022 16:52

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 02-06, tại nhà văn hóa trung tâm huyện Bình Giang, Uỷ ban MTTQ huyện phát động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947- 27/7/2022).

Dự chương trình có các đ/c: Lê Quý Tiệp - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Hữu Nam - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Trung Kiên - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đ/c  Uỷ viênThường vụ huyện ủy; thường trực HĐND; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn huyện; lãnh đạo của các xã thị trấn đã về dự đông đủ.

Toàn cảnh hội nghị

Đợt vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022 được triển khai thực hiện ở cả 2 cấp từ huyện đến cơ sở. Nguồn quỹ vận động được ở các cấp phải công khai, minh bạch, quản lý và sử dụng đúng mục đích, đảm bảo đúng Quy chế quản lý và sử dụng quỹ; nguồn quỹ vận động được ở cấp nào, sử dụng ở cấp đó. Nguồn quỹ thu được từ vận động, được sử dụng vào việc tổ chức thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ, chăm sóc các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh ..., hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà tình nghĩa, xây dựng Đền liệt sĩ và nâng cấp tu bổ các công trình ghi công các anh hùng liệt sĩ, thể hiện đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

Thông qua đợt vận động, tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhằm phát huy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”; “Đền ơn đáp nghĩa”, tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu của mình để xây dựng nền độc lập tự do của Tổ quốc. Qua đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” các cấp.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của Ngày Thương binh - Liệt sĩ (ngày 27/7); Tuyên truyền trên Đài phát thanh của huyện, đài truyền thanh của xã các văn bản của Trung ương, của tỉnh, của huyện về chủ trương vận động các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đóng góp công sức để giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng… để họ có cuộc sống ổn định về vật chất và tinh thần, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng khắc phục khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Thường xuyên cập nhật và thông báo công khai kết quả vận động quỹ trên các phương tiện thông tin đại chúng, để các cơ quan, tổ chức đơn vị và các tầng lớp nhân dân nắm được. Thời gian vận động: Đợt vận động được thực hiện ở cả 2 cấp, tập trung cao điểm từ đầu tháng 6 đến hết tháng 7 năm 2022. Đối với cán bộ, công chức, viên chức, phấn đấu ít nhất 01 ngày lương, người lao động trong các doanh nghiệp phấn đấu ít nhất 01 ngày thu nhập. Đối với lực lượng vũ trang,vận động sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ tham gia ủng hộ với khả năng cao nhất có thể; các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các doanh nghiệp tiết kiệm chi tiêu, trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị, tham gia hưởng ứng đợt vận động với khả năng cao nhất có thể. Đối với các hộ trên địa bàn khu dân cư, vận động các hộ tích cực tham gia ủng hộ quỹ với khả năng cao nhất.

Tại hội nghị, lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND  huyện cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn huyện đã ủng hộ hơn 276 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2022.

 

 

Hà Trang - Văn phòng Huyện uỷ, HĐND&UBND huyện Bình Giang

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: