Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Mô hình "Đổi giấy lấy cây" thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên

Chủ Nhật 22/05/2022 15:45

Xem với cỡ chữ
Ngày 21/5, tại Trường THPT Bình Giang, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, câu lạc bộ Thanh niên tình nguyện huyện Bình Giang tổ chức chương trình "Đổi giấy lấy cây".

 

Mô hình "Đổi giấy lấy cây" thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia

Với mục đích "Thanh niên Việt Nam – xây dựng không gian xanh", tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa đối với các em học sinh và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại địa phương, đồng thời truyền tải thông điệp tích cực "Rác thải phân loại cũng là tài nguyên". Chương trình "Đổi giấy lấy cây" thu hút được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên. 

Tại chương trình, câu lạc bộ sẽ tổ chức thu gom sách vở đã qua sử dụng, giấy báo cũ. Tất cả đều được các bạn tiếp nhận một cách vui vẻ và sau đó quy đổi. Cứ 3 kg giấy cũ sẽ đổi được 01 cây, tuỳ vào số lượng giấy sẽ đổi được cây tương đương. 

Cuối ngày, Ban Tổ chức đã thu được gần 06 tạ giấy báo cũ, sách vở, truyện tranh… và đã trao đi trên 300 cây xanh các loại. Các loại sách vở, truyện tranh, giấy báo cũ này sẽ được các bạn trong câu lạc bộ phân loại để đảm bảo mục đích sử dụng và tái chế.  

Bạn An Duy Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ TNTN huyện Bình Giang chia sẻ: "Xuất phát từ tình hình cuối năm học, lượng giấy viết, tài liệu đã qua sử dụng của các bạn học sinh rất lớn, câu lạc bộ chúng em muốn thông qua chương trình có thể thu gom được các loại giấy, chai lọ… đã qua sử dụng. Một mặt để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho các bạn đoàn viên, thanh niên, mặt khác, tạo nguồn thu nhập cho các hoạt động an sinh xã hội của câu lạc bộ.  Trong thời gian tới, câu lạc bộ hi vọng có thể nhân rộng được mô hình này đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung".

Đây là hoạt động thiết thực, mô hình sáng tạo, không chỉ góp phần nâng cao giá trị của những sản phẩm đã qua sử dụng mà còn góp phần thay đổi thói quen, nhận thức về các vấn đề liên quan đến môi trường hiện nay, từ đó sẽ hình thành những thói quen, lối sống tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Ngọc Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: