Thứ bảy, ngày 11/5/2024

Trao giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII

Thứ Năm 16/12/2021 20:43

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/12/2021, Hội đồng Xét thưởng giải văn học nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII, giai đoạn 2016-2020 đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cho các tác phẩm, cụm tác phẩm tiêu biểu. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cho các tác giả đạt giải A

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương được trao định kỳ 5 năm một lần nhằm đánh giá, biểu dương tài năng, cống hiến của văn nghệ sĩ trong lao động nghệ thuật; đồng thời động viên, khích lệ các văn nghệ sĩ tích cực vươn lên sáng tạo nhiều tác phẩm có giá trị, tái hiện vẻ đẹp của đất và người Hải Dương trong công cuộc xây dựng và phát triển. Số lượng công trình, tác phẩm văn học nghệ thuật trong 5 năm qua là nguồn lực dồi dào, phong phú, tiền đề quan trọng khi Giải thưởng VHNT Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII diễn ra. 

Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII, giai đoạn 2016 - 2020 được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến hết sức phức tạp. Song với sự tham mưu tích cực của Hội Văn học Nghệ thuật - Cơ quan thường trực của Hội đồng xét tặng và các sở, ngành thành viên, cùng với sự phối hợp nhiệt tình, trách nhiệm của các chuyên gia hàng đầu trong các thể loại, Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Côn Sơn - Hải Dương lần thứ VIII đã đạt được những kết quả hết sức phấn khởi.

Năm nay, Hội đồng xét thưởng đã nhận được 89 tác phẩm, cụm tác phẩm dự thi của 79 lượt tác giả, diễn viên ở 10 loại hình văn học nghệ thuật gồm văn xuôi, thơ, văn nghệ dân gian, nghiên cứu lý luận phê bình, văn nghệ thiếu nhi, sân khấu, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh và văn nghệ phát thanh truyền hình. Đã có nhiều tác phẩm tham gia xét tặng giải thưởng lần này đã đạt được giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, khắc họa sinh động đời sống kinh tế, xã hội cùng truyền thống văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, về vùng đất và con người Hải Dương trong quá trình phát triển và hội nhập. Qua 2 vòng Sơ khảo và Chung khảo, 69 tác phẩm, cụm tác phẩm, vai diễn xuất sắc đã được lựa chọn trao giải đợt này. Trong đó, Hội đồng xét thưởng đã trao 4 giải A , 13 giải B, 19 giải C và 33 giải khuyến khích cho các tác giả. 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành quả của các văn nghệ sĩ tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh cần củng cố và nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, xây dựng Hội vững mạnh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng hội viên vững vàng về lập trường tư tưởng, chính trị, trong sáng về đạo đức, lối sống; tích cực học tập, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao chất lượng sáng tác; tích cực đổi mới nội dung hoạt động, phát huy trí tuệ tập thể, tăng cường dân chủ, đoàn kết, sáng tạo; tăng cường xã hội hóa trong hoạt động sáng tác, biểu diễn và quảng bá văn học, nghệ thuật; đẩy mạnh tổ chức trại sáng tác, các chuyến đi thực tế giúp nuôi dưỡng ngọn lửa sáng tạo và chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để ngọn lửa ấy tỏa sáng, đơm hoa kết trái. Đội ngũ văn nghệ sĩ cần phải năng động, sáng tạo hơn, có nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm phát triển văn học, nghệ thuật mạnh mẽ, làm nòng cốt trong xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần; góp phần xây dựng con người xứ Đông - Hải Dương phát triển toàn diện...

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: