Thứ tư, ngày 15/5/2024

Huyện Nam Sách hỗ trợ xây dựng 10 ngôi nhà "đại đoàn kết" cho hộ nghèo

Thứ Hai 08/11/2021 16:09

Xem với cỡ chữ
Ủy ban MTTQ huyện Nam Sách vừa tổ chức khởi công xây dựng nhà "đại đoàn kết là bà Lê Thị Hướng, thôn Bạch Đa (xã An Lâm) và bà Nguyễn Thị Đoan, thôn Chi Đoan (xã Cộng Hòa). Đây là 2 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ủy ban MTTQ huyện đã trích quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ mỗi gia đình 60 triệu đồng để xây dựng nhà. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng trước dịp Tết Nguyên đán tới.

Các đại biểu tham gia khởi công xây nhà cho bà Lê Thị Hướng

Được biết, chồng và con trai duy nhất của bà Lê Thị Hướng đã mất, hiện bà sống cùng cháu trai 10 tuổi. Sức khỏe đã yếu, mắc bệnh đa khớp, chân, tay đau có khi phải lết từng bước nhưng bà Hướng vẫn phải gắng gượng để kiếm tiền mua thuốc và nuôi cháu ăn học. Căn nhà 2 bà cháu đang ở hiện đã xuống cấp trầm trọng. Bà Nguyễn Thị Đoan cũng đang sống một mình trong căn nhà xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ bị đổ bất cứ lúc nào. Bà Đoan đang thờ cúng em trai là Liệt sỹ.

Theo kế hoạch, dịp này huyện Nam Sách hỗ trợ khởi công xây dựng 10 ngôi nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện. Cùng với việc hỗ trợ nhà ở, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phát động các xã, thị trấn tổ chức thăm, tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: