Thứ hai, ngày 29/4/2024

Hội Nông dân huyện Nam Sách sơ kết giữa nhiệm kỳ kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội nông dân huyện lần thứ 10

Thứ Ba 13/07/2021 16:45

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/7/2021, Hội Nông dân (HND) huyện Nam Sách tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội nông dân huyện lần thứ 10 (2018 – 2023); sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Về dự chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyến, Phó Chủ tịch Thường trực HND tỉnh; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua dưới sự lãnh đạo, công tác Hội và phong trào nông dân của huyện có những bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổ chức Hội được củng cố, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; đội ngũ cán bộ hội, nhất là cán bộ chủ chốt có bước phát triển nâng cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Hội đã xây dựng nhiều mô hình kinh tế tập thể, nguồn lực được tăng cường. Các phong trào thi đua của Hội được phát động sâu rộng và chỉ đạo thực hiện hiệu quả, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Hội đã chủ động xây dựng và thực hiện hiệu quả một số chương trình, đề án, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ, tư vấn, dạy nghề cho nông dân... Trong những năm gần đây, công tác Hội và phong trào nông dân của huyện luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh, nhiều tập thể và cá nhân được các cấp biểu dương khen thưởng; năm 2020 Hội nông dân huyện đạt vững mạnh, được HND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, HND huyện đã đa dạng các hình hình thức tuyên truyền, vận động, đồng thời chủ động giới thiệu cán bộ, hội viên tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và cơ sở, đã góp phần quan trọng vào việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; bên cạnh đó, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid 19. Các cơ sở Hội phát động hội viên đăng ký xây dựng gia đình nông dân văn hóa, thực hiện các chương trình xã hội, gia đình không có người sinh con thứ ba, không mắc tệ nạn xã hội...tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và tham gia đảm bảo an ninh quốc phòng; phát động gần 12 nghìn hộ hội viên nông dân đăng ký sản xuất kinh doanh giỏi ở các cấp, bằng 64% so với số hộ nông dân...

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: